"อภิสิทธิ์" แจงจุดยืนต่อร่างรัฐธรรมนูญ 27 ก.ค.นี้ ชี้ลูกพรรคมีสิทธิ์ตัดสินใจเอง

การเมือง
25 ก.ค. 59
15:20
113
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" แจงจุดยืนต่อร่างรัฐธรรมนูญ 27 ก.ค.นี้ ชี้ลูกพรรคมีสิทธิ์ตัดสินใจเอง
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เตรียมแถลงจุดยืนส่วนตัวต่อร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ขณะที่สมาชิกพรรคต่างมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง

วันนี้ (25 ก.ค.2559) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 27 กรกฎาคมนี้ จะแถลงจุดยืนที่ชัดเจนในนามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ใช่มติของพรรค เพราะมีคำสั่ง คสช.ที่ห้ามประชุมพรรค โดยจุดยืนที่จะแถลงครั้งนี้ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว ซึ่งทุกคนยอมรับในความเห็นที่แตกต่าง และสมาชิกพรรคทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ไม่มีใครปิดกั้นใคร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้มองข้ามการทำประชามติ และร่างรัฐธรรมนูญ ไปถึงอนาคตของประเทศแล้ว เพราะปัญหาประเทศไม่ใช่แค่เรื่องการเมือง แต่มีอีกหลายปัญหาที่สำคัญ เช่น การศึกษา ความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ตลอดจนการปฏิรูปประเทศ และการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นที่เป็นโจทย์สำคัญให้ต้องแก้ไข โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมอย่างจริงจัง หากทุกคนมองปัญหาร่วมกัน และกำหนดทิศทางของประเทศให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ก็คงเป็นเรื่องง่ายที่จะประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหา และปฏิรูปบ้านเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง