คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
29 ก.ค. 54
04:19
10
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ฐานทหารใน จ.ปัตตานี

เกิดเหตุร้าย 2 ครั้งที่จังหวัดปัตตานีในเวลาใกล้เคียงกัน โดยคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารกรุงเทพ สาขาโคกโพธิ์ ระหว่างทางกลับบ้านเสียชีวิต ส่วนอีกเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนเอ็ม 79 ลอบยิงฐานปฏิบัติการเฉพาะกิจปัตตานี 21 ร.ร้อย 8022 ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนเอ็ม 79 ยิงใส่จุดตรวจบนถนนสาย 410 ปัตตานี-ยะลา ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ทำให้ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 ร.ร้อย 8022 จำนวน 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลยะรังได้เร่งนำส่งเข้ารับการรักษา

โดยทหารทั้ง 4 นายทราบชื่อ คือพลทหารนิพนธ์ หมดแสง, ส.อ.กำพล แสนคีรี, ส.อ.วุฒิพงศ์ มุขรัตน์ ส่วน ส.อ.เนฐพงษ์ จุสะลิม บาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์จากกลุ่มแนวร่วมอาร์เคเคในพื้นที่

ส่วนอีกเหตุการณ์ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนสายนาเกตุ-คลองช้าง บ้านนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ พบกองเลือด และรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ทราบชื่อ คือ นายจักรพันธ์ คำศิริ มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารกรุงเทพ สาขาโคกโพธิ์ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน ขนาด .38 เข้าที่ศรีษะและลำตัวรวม 3 นัด เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่านายจักรพันธ์ กำลังเดินทางกลับบ้านไปตามถนนสายนาเกตุ-คลองช้าง จากนั้นมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ แล้วใช้ปืนยิงจากด้านหลังเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ามาจากการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง