"จากใจนายกรัฐมนตรี" พล.อ.ประยุทธ์ให้กำลังใจประชาชน ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด

สังคม
13 ต.ค. 59
23:39
764
Logo Thai PBS
"จากใจนายกรัฐมนตรี" พล.อ.ประยุทธ์ให้กำลังใจประชาชน ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด
เวลา 21.00 น. วันนี้ (13 ต.ค.2559) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวแถลง "จากใจนายกรัฐมนตรี" ภายหลังสำนักพระราชวังประกาศ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต ระบุรัฐบาลเป็นห่วงความเศร้าโศกเสียใจของคนไทยทั้งประเทศ จึงขอให้กำลังใจ

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีทุกคนเป็นห่วงกังวลอยู่ก็คือความเศร้าโศกเสียใจ อาลัยของคนไทยทั้งประเทศ

"ทุกคนก็อยู่ในสภาวะเดียวกันทั้งหมด อยากจะให้กำลังใจกับทุกคน ทุกภาคส่วน ให้ช่วยกันอดทน อดกลั้น ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดต่อไป พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศจะยังคงเฝ้าทอดพระเนตรคนไทยทั้งประเทศอยู่ตลอดไป ขอให้ทุกคนทำความดีถวายอย่างไม่หยุดยั้ง ในส่วนของเรื่องที่ยังต้องช่วยกันอยู่ก็คือ คนดีต้องช่วยทำให้คนไม่ดีเป็นคนดีให้ได้ กลับมาเป็นพลังอันสำคัญในการพัฒนาชาติและบ้านเมืองภายใต้กรอบของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ด้านเศรษฐกิจไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น การค้า การลงทุน ภาคธุรกิจต่างๆ อย่าหยุดชะงักนะครับ อย่าพยายามทำให้ประเทศของเราขาดความน่าเชื่อถือ ในกรณีเช่นการทุบหุ้น ช้อนหุ้น ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาสถานะความมั่นคงด้านการเงินการคลังของประเทศไว้ก่อน อย่าผลีผลามจนตกเป็นเหยื่อให้คนแสวงหาประโยชน์บนความวิกฤตในเวลานี้"

"ความมั่นคงปลอดภัยมีเสถียรภาพทั้งทางการเมืองและการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ ทุกคนต้องช่วยกันเฝ้าระวังให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศนั้นมีความปลอดภัย มีการประสานงานกัน จัดชุดเฝ้าระวัง เวรยาม รปภ.ต่างๆ เพิ่มมาตรการความเข้มงวด หากมีเหตุต้องสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร ที่ได้สั่งการให้เข้าประจำตามจุดต่างๆ ทั่วราชอาณาจักรแล้ว อีกประการก็ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในการต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดด้วยความเสียสละอดทนเพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้ผ่านช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกอาลัย สูญเสียนี้ไปให้ได้"

"นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอยากให้ประชาชนคนไทยทุกคนช่วยกันสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศที่ได้ทรงพระราชทานไว้ให้คนไทยและประเทศไทยมาเป็นเวลานานถึง 70 ปี และขอให้ช่วยกันทำต่อไปนะครับ สวัสดีครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง