ผู้ว่าฯ สั่งเร่งติดตั้งไฟฟ้า-ประปาให้ชาวบ้าน ส.ป.ก.สระแก้ว ภายในเดือนนี้

ภูมิภาค
3 ก.ย. 60
12:03
6,087
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สั่งเร่งติดตั้งไฟฟ้า-ประปาให้ชาวบ้าน ส.ป.ก.สระแก้ว ภายในเดือนนี้
ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยอมรับขาดการชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้าน กรณีติดตั้งระบบไฟฟ้าและน้ำประปาชั่วคราวขณะนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.สระแก้ว พร้อมสั่งเร่งแก้ปัญหาและของบประมาณดำเนินการภายในเดือนนี้

จากกรณีชาวบ้าน 65 ครอบครัว ในเขตปฏิรูปที่ดิน ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ระบุว่า ระบบไฟฟ้าและประปาถูกรื้อถอนหลังเสร็จสิ้นภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางลงพื้นที่ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ก.ย.2560) นายบรม ศิลปชัย ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอรัญประเทศ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การไฟฟ้าได้เข้าไปปักเสาและเดินสายไฟฟ้าใช้ชั่วคราว เพื่อต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งมามอบโฉนด ส.ป.ก.ให้กับชาวบ้าน ขณะนี้การไฟฟ้าอยู่ระหว่างของบประมาณเพื่อเข้าดำเนินการปักเสาไฟฟ้าถาวร รอเพียงชาวบ้านขอเลขบ้านและโฉนด ส.ป.ก. มายื่นขอเท่านั้น

ขณะที่นายทินกร สุทิน ผู้อำนวยการชลประทานสระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้แก้ไขความเดือนร้อนเบื้องต้นด้วยการนำเครื่องจักรเข้าไปขุดแหล่งน้ำให้เกษตรกร 65 ครอบครัวแล้ว แต่ช่วงแรกในสระยังไม่มีน้ำ จึงประสาน อบต.หนองม่วง ขอรถน้ำเข้าไปให้ชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงในโครงการ พร้อมนำดินที่ขุดสระเข้าไปถมเพื่อปรับพื้นที่ปลูกบ้านให้กับชาวบ้าน

นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ซึ่งทุกภาคส่วนจะรีบดำเนินการให้ชาวบ้านเข้าไปอยู่อาศัยทำกินได้เร็วขึ้น คาดว่าจะติดตั้งระบบไฟฟ้าได้ภายในเดือนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง