ครบ 3 วัน ไร้วี่แววคำตอบ “อดีตพระพรหมเมธี” ขอลี้ภัยเยอรมนี

สังคม
8 มิ.ย. 61
18:40
647
Logo Thai PBS
ครบ 3 วัน ไร้วี่แววคำตอบ “อดีตพระพรหมเมธี” ขอลี้ภัยเยอรมนี
ตม.ปฏิเสธกระแสข่าวว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 นายช่วยเหลือ อดีตพระพรหมเมธี ในการหลบหนี แต่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะที่ครบกำหนด 3 วันที่ ตำรวจยื่นขอให้ทางการเยอรมันนีพิจารณาคำร้องค้านการยื่นขอลี้ภัย แต่ก็ยังไม่มีวี่แววจะได้ตัวกลับไทย

วันนี้(8 มิ.ย.2561) พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะโฆษกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 2 นาย ที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ 4 ด่านพรหมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วง ไม่ได้เป็นผู้นำ พระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาคดีทุจริตเงินอุดหนุนวัดหลบหนี แต่ยอมรับว่าขณะนี้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้ามาได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว ว่าเกี่ยวข้องในส่วนไหน 

ส่วนกรณีนางศศิร์อร เจียมวิจิตรกุล หรือสีกาจุ๋ม ลูกศิษย์คนสนิทพระพรหมเมธี 1ใน 5 ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นผู้ว่าพระพรหมเมธีหลบหนี มีรายงานว่านางศศิร์อร เดินทางจากประเทศลาวไปที่ประเทศอังกฤษแล้วตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.นี้ ก่อนที่ศาลจับจะออกในวันที่ 7 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ครบกำหนด 3 วันที่ตำรวจยื่นขอให้ทางการเยอรมันนีพิจารณา คำร้องค้าน การยื่นขอลี้ภัยของพระพรหมเมธี และพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รอฟังผล ซึ่งพบว่ายังไม่มีความคืบหน้ารายงานมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ยังไม่ปรากฎตัวให้สื่อมวลชนเห็น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 "อดีตพระพรหมเมธี" ยื่นขอลี้ภัย หลังหนีไปอยู่เยอรมนี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง