ผบ.ทบ.ยก"ทภ.4" เป็นต้นแบบคัดกรอง COVID-19 ด่านชายแดน

การเมือง
16 เม.ย. 63
12:11
246
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยก"ทภ.4" เป็นต้นแบบคัดกรอง COVID-19 ด่านชายแดน
"พล.อ.อภิรัชต์" ให้กรมแพทย์ทหารบกพิจารณาเพิ่มบุคลากรการแพทย์เป็น 85% พร้อมชื่นชม ทภ.4 เป็นต้นแบบคัดกรองคนเข้าเมืองในสถานการณ์ COVID-19 ระบาด

วันนี้(16 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฎิบัติการกองทัพบก โดยสั่งการว่า การประชุมหน่วยขึ้นตรงในเดือน พ.ค.นี้ จะเชิญเฉพาะแม่ทัพภาคและ ผบ.หน่วยระดับยศพลโท เข้าร่วมประชุมเพื่อป้องกันความหนาแน่นของจำนวนคน เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสCOVID-19

นอกจากนี้ ผบ.ทบ. ได้ขอบคุณพลโท ชาญชัย ติกขะปัญโญ  เจ้ากรมแพทย์ทหารบก
ในการทุ่มเทบริหารจัดการเรื่องการรักษาผู้ป่วยCOVID-19 ในโรงพยาบาล และมีการซักซ้อมก่อนการปฏิบัติ และขอให้ พล.ท.ชาญณรงค์ ไปพิจารณาขอเพิ่มบุคลากรทางการแพทย์ ทั้ง หมอ,พยาบาล,ผู้ช่วยพยาบาล โดยเพิ่มเป็น 85%

สำหรับในพื้นที่ กทม.ด่านต่างๆที่ตั้งในพื้นที่ทหารยังมีการฝ่าฝืนเข้าหลัง 21.00 น.ซึ่งแม้เป็นญาติทหารแต่ก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง ทบ.หากเกินเวลาต้องมีเอกสารหรือหนังสือรับรอง และผบ.หน่วยที่มีการตั้งด่านของหน่วยต้องปฏิบัติให้เข้มงวดด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ได้ชื่นชม กองทัพภาคที่ 4 เป็นต้นแบบที่ดี ในการประสานการปฏิบัติเรื่องด่านตรวจคนเข้าเมือง ในการรับเข้ามา และการปฏิบัติตนเรื่องการควบคุมโรค 14 วัน รวมทั้งตามแนวชายแดน ต้องมีการปฏิบัติให้เหมือนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง