"หมอลำออนไลน์" ปรับตัวสู้ COVID-19

ศิลปะ-บันเทิง
18 เม.ย. 63
15:37
2,082
Logo Thai PBS
"หมอลำออนไลน์" ปรับตัวสู้ COVID-19
ไทยพีบีเอสออนไลน์ เปิดใจหมอลำออนไลน์ "พิณ" พิณห่าว สาวชัยภูมิ กับ โอม อรอุมา สองสาวที่สร้างความสุขคลายเครียดให้กับตัวเองและคนไทยในช่วงการระบาดของ COVID-19 จากยอดชมหลักร้อยสู่หลักแสน หลังต้องงดการแสดงโชว์เพื่อป้องกันโรค

วันนี้ (18 เม.ย.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์หมอลำสาว พิณ พิณห่าว สาวชัยภูมิ กับ โอม อรอุมา ที่เปิดไลฟ์จัดคอนเสิร์ตส่วนตัวในห้องนอน หลังจากได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา (COVID-19) ต้องงดการแสดง แต่เธอทั้งสองคนได้เปิดแสดงทางออนไลน์ จนมีคนกล่าวในโซเชียลและมีคนติดตามมากกว่า 1 แสนคน 

พิณห่าว กล่าวว่า ตกใจที่คนเข้ามาดูเยอะมาก ตอนที่ไลฟ์ช่วงแรก เพื่อแค่คลายเครียด เพราะว่าไม่มีงานทำ ต้องงดการแสดงของวง และอยากให้ทุกคนที่อยู่ในช่วงสถานการณ์โรคนี้ได้มีความสุข และมีรอยยิ้มร่วมกับเรา 

เพิ่งเริ่มไลฟ์ช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา จากแค่คนดูหลัก 10 คน 20 คนและจนกระทั่งหลักร้อย หลักพัน และวันที่ 14 เม.ย. ช่วงสงกรานต์ตัวเลขเพิ่มไปทะลุ 110,000 คน ที่มาดูเราตอนนั้น รู้สึกตกใจกับคนที่เข้ามาเยอะมาก

ไม่เคยร้องเพลง แต่แม่เป็นหมอลำ และเรียนรู้จากแม่ และเรียนรู้จากสื่อโซเชียลเพื่อมาปรับปรุง และระหว่างการไลฟ์ก็บอกไปว่าเราหยุดงานเพื่อหยุดเชื้อเพื่อชาติ เป็นการรณรงค์ไปด้วย

พิณ พิณห่าว กล่าวว่า ส่วนที่ไลฟ์รอบละหลายชั่วโมง ทั้งร้องทั้งเต้นได้ต่อเนื่องไม่ได้เหนื่อย เพราะว่าชิน เนื่องจากเวลาแสดงจริงก็จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง และอยากให้ทุกคนที่ติดตามมีส่วนร่วมในการลดความเครียดและมีความสุข

ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่มาติดตามหมอลำออนไลน์ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน ยืนยันว่าทั้งสองคนไม่ต้องการเงินบริจาคใดๆ แต่แค่ต้องการคลายเครียดเท่านั้น

ส่วนโอม อรอุมา บอกว่า ขอมอบเสียงเพลง ให้ทุกคนมีความสุขคลายเครียดที่ไม่ได้ออกจากบ้านเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และจากการไลฟ์ครั้งนี้ จึงได้แต่งเพลงแรก "หมอลำอออนไลน์" ภายในเดือนเม.ย.นี้ก็จะได้ฟังเพลงที่แต่งขึ้น ในช่วงนี้ให้เปิดดูทางเฟชบุ๊กพิณห่าว สาวชัยภูมิ ตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของทุกวัน

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง