รองผู้ว่าฯ กระบี่ ขอโทษชาวภูเก็ต ปมถ้อยคำปล่อยเชื้อให้เพื่อนบ้าน

ภูมิภาค
2 พ.ค. 63
14:34
735
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ กระบี่ ขอโทษชาวภูเก็ต ปมถ้อยคำปล่อยเชื้อให้เพื่อนบ้าน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ออกมาขอโทษชาวภูเก็ต หลังให้สัมภาษณ์ถึงการปล่อยคนจำนวนมากออกจาก จ.ภูเก็ต ว่าเป็นการปล่อยเชื้อให้จังหวัดเพื่อนบ้าน โดยยอมรับว่าพูดโดยไม่ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ขณะที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ต มีประชาชนมาติดต่อขออนุญาตออกจากด่านต่อเนื่อง

วันนี้ (2 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด่านตรวจภูเก็ต หรือด่านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ยังคงมีประชาชนที่มีภูมิลำเนาต่างจังหวัดนำยานพาหนะ พร้อมบรรทุกสิ่งของสัมภาระต่างๆ เพื่อรอขออนุญาตออกจากด่าน ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่ามีความจำเป็น และเดือดร้อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ตกงาน ไม่มีรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าจะพิจารณาเป็นรายกรณี

 



จากการสอบถามผู้ที่มารอเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า ยังไม่มั่นใจว่าจะได้ออกเดินทางหรือไม่ แต่ลองมายื่นเอกสารที่หน้าด่าน เนื่องจากข้อมูลและประกาศต่างๆ ค่อนข้างสับสนและไม่ชัดเจน แม้จะมีการขอความร่วมมือให้งดออกเดินทาง

ประชาชนทยอยออกจากภูเก็ต

ส่วนปัญหาคนจำนวนมากที่ขอออกเดินทางจาก จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) จนส่งผลให้การจราจรขาออกติดขัดอย่างหนัก ทำให้ผู้เดินทางกว่า 30 คน ต้องใช้อาคาร อบต.ไม้ขาว ที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากด่านท่าฉัตรไชย สำหรับพักอาศัยชั่วคราว เนื่องจากไม่สามารถเดินทางหลังเวลา 22.00 น. เพราะติดเคอร์ฟิว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องอาหารและที่พัก ก่อนทยอยออกเดินทางทันที ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

 



อย่างไรก็ตาม จ.ภูเก็ต ประกาศขอให้ผู้ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ลงทะเบียนเพื่อขอรับหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัด FIT TO TRAVEL ใช้สำหรับแสดงตนต่อจังหวัดปลายทาง ในการดำเนินการกักตัว 14 วัน ที่ www.phuket.go.th/Fit-To-Travel โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่ เวลา 12.00 น. วันนี้ เป็นต้นไป

รองผู้ว่าฯ กระบี่ ขอโทษชาวภูเก็ต

ส่วนกรณีนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ ขณะตรวจจุดคัดกรอง 4 แยกนาเหนือ อ.อ่าวลึก เมื่อวานนี้ โดยไม่อนุญาตให้ผู้เดินทางจาก จ.ภูเก็ต เข้าพื้นที่ และตั้งคำถามถึงการปล่อยคนออกจากจังหวัดในช่วงที่ยังระงับการระบาดของโรคไม่ได้

 


ล่าสุด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ออกมาขอโทษชาวภูเก็ตถึงถ้อยคำที่ให้สัมภาษณ์ ถึงความไม่แฟร์ที่ภูเก็ตจะปล่อยเชื้อให้จังหวัดเพื่อนบ้าน โดยยอมรับว่าพูดโดยไม่ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน

สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อ COVID-19 พบว่า จ.ภูเก็ต พบผู้ป่วยรายใหม่อีก 3 คน เป็นผู้ที่อาศัยในพื้นที่บางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง โดยทุกคนพบจากการคัดกรองมาตรการเชิงรุก และไม่แสดงอาการป่วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง