ททท.จัดคอร์สออนไลน์ให้ "บุคลากรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว" ฟรี

เศรษฐกิจ
7 พ.ค. 63
10:40
632
Logo Thai PBS
ททท.จัดคอร์สออนไลน์ให้ "บุคลากรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว" ฟรี
ททท.จัดโครงการ “TAT Webinar” เปิดคอร์สอบรมทางออนไลน์กว่า 30 หัวข้อ แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมข้อมูลการตลาดและแนวโน้มพฤติกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติช่วง COVID-19 ตั้งแต่วันนี้ – 29 มิ.ย.2563

วันนี้ (7 พ.ค.2563) นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้านโยบาย “ซ่อม-สร้าง” ดำเนินโครงการ “TAT Webinar” เปิดคอร์สอบรมทางออนไลน์กว่า 30 หัวข้อ แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมข้อมูลเชิงการตลาด ความเข้าใจเชิงลึกในสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติของแต่ละภูมิภาคและพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

สำหรับโครงการ TAT Webinar ประกอบด้วยหัวข้อที่น่าสนใจกว่า 30 หัวข้อ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ทราบถึงข้อมูลทางการตลาดของแต่ละภูมิภาคทั่วโลกในเชิงลึก อาทิ สถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มประเทศ (ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกาเหนือ จีน อังกฤษ รัสเซีย) แนวโน้มพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว หลังการระบาดของ COVID-19 พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในกลุ่มต่างๆ (Luxury Traveler และ Millennials) การพัฒนาศักยภาพของการสื่อสารเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

นอกจากนี้ ททท.จะนำเสนอแพลทฟอร์ม (Platform) การเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบออนไลน์ หรือThailand Tourism Virtual Market สำหรับโครงการ TAT Webinar นี้ ได้วิทยากรรับเชิญผู้มีชื่อเสียงจากหลายประเทศและหลายหน่วยงาน อาทิ Luxury Escapes TripAdvisor Expedia MMGY Anex Tour (HQ) Travel agent และ Tour operator รวมทั้ง ผู้อำนวยการ ททท.จากสำนักงานต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย ส่วนวันที่ 15 - 19 มิ.ย.2563 จัดเป็น “China Week” สำหรับผู้สนใจตลาดจีนโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ โครงการ TAT Webinar จะเริ่มบรรยายตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค. – 29 มิ.ย.2563 ตามกำหนดตามเวลาประเทศไทยและเปิดให้ผู้สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและลงทะเบียนได้ในวันที่ 5 พ.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ผ่านทาง http://tourismthailand.org/webinar โดย ททท.จะส่งอีเมล์ยืนยันการสมัครและแนบลิงค์การเข้าชมกลับไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง