นักกีฬาฟันดาบทีมชาติญี่ปุ่น ปั่นจักรยานส่งอาหาร

ต่างประเทศ
13 พ.ค. 63
12:29
568
Logo Thai PBS
นักกีฬาฟันดาบทีมชาติญี่ปุ่น ปั่นจักรยานส่งอาหาร
วันนี้ (13 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักกีฬาฟันดาบเหรียญเงินโอลิมปิกชาวญี่ปุ่นน้ำใจงาม แจ้งสปอนเซอร์ของดรับเงินสนับสนุนช่วงวิกฤตโควิด-19 และหาเงินเลี้ยงตัวด้วยการขี่จักรยานส่งอาหาร

เรียว มิยาเกะ นักกีฬาฟันดาบทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิกตัดสินใจขี่จักรยานส่งอาหารกับ Uber Eat ภายหลังคณะกรรมการโอลิมปิกสากลและรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนออกไปอีก 1 ปี จากเดิมที่กำหนดจัดในเดือนกรกฎาคมปีนี้

ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะยังคงรับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ในช่วงเวลานี้ จึงได้แจ้งผู้สนับสนุนไปว่า ขอให้ยกเลิกการจ่ายเงินสนับสนุนสักระยะหนึ่ง

เรียว ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์

เรียว บอกว่า การปั่นจักรยานส่งอาหารนอกจากได้เงินจับจ่ายใช้สอยแล้ว ยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย “เป็นสิ่งที่ลงตัวมาก เพราะช่วงนี้รัฐบาลสั่งปิดฟิตเนส ขณะเดียวกันผมก็ต้องการหารายได้เพิ่มเติมเพราะช่วงนี้ต้องเอาเงินที่เก็บออมไว้มาใช้จ่าย การขี่จักรยานส่งอาหารได้ทั้งเงินและออกกำลังกายไปด้วยในตัว”

 

  • เรียว เป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติญี่ปุ่นที่คว้าเหรียญเงินจากฟันดาบชาย โอลิมปิกปี 2012 ที่กรุงลอนดอน
  • เรียว ติดทีมชาติญี่ปุ่นในการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว ปี 2020 ด้วย เขาพูดถึงกีฬาฟันดาบว่า เป็นกีฬาที่ไม่เหมาะกับสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
กีฬาฟันดาบเป็นกีฬาที่ต้องมีผู้คนเกี่ยวข้องหลายคน จึงไม่สามารถฝึกซ้อมในช่วงเวลานี้ ผมอยากกลับไปฝึกซ้อมอีกครั้งเมื่อสถานการณ์เหมาะสม สามารถฝึกซ้อมได้อย่างอิสระ ปราศจากความกังวลใดใด

อาชีพเสริมของนักกีฬาฟันดาบทีมชาติญี่ปุ่น ในแต่ละวัน เรียว มิยาเกะ บอกว่า เขามีรายได้จากการขี่จักรยานส่งอาหารวันละประมาณ 2,000 เยน (600 บาท) เขาบอกว่า ในระหว่างที่ยังไม่มีโอกาสฝึกซ้อมฟันดาบและปฏิเสธการรับเงินสนับสนุนจากสปอนเซอร์ เขาก็มองหาอาชีพเสริมอื่น ๆ ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง