"ตร.-อย." จับรง.ผลิตเจลล้างมือผสมเมทิลแอลกอฮอล์

อาชญากรรม
2 มิ.ย. 63
14:56
631
Logo Thai PBS
"ตร.-อย." จับรง.ผลิตเจลล้างมือผสมเมทิลแอลกอฮอล์
ตำรวจร่วมกับ อย.ร่วมจับโรงงานลักลอบนำสารเมทิลแอลกอฮอล์ผลิตเจลแอลกอฮอล์ เพื่อจำหน่ายในราคาถูกในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันที่ (2 มิ.ย.2563) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตรวจยึดได้จากโรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ภายหลังมีผู้ร้องเรียนว่า มีผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลก่อนตรวจพบว่ามีสารเมทิลแอลกอฮอร์ จึงขยายผลสืบสวนติดตาม

พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้นำสารเมทิลแอลกอฮอล์มาจำหน่าย และผสมใส่ในเจลล้างมือในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ในราคาถูก ซึ่งจากการตรวจสอบของ อย.พบว่า สารเมทิลแอลกอฮอล์นั้นเป็นสารอันตรายส่งผลต่อร่างกายอย่างรุนแรงเมื่อได้รับการสัมผัส เช่น เลือดเป็นกรด หายใจหอบเมื่อสูดดมเข้าไป หรืออาจทำให้ตาบอดได้ ซึ่งเป็นผลกระทบต่อประชาชนอย่างมาก

จากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ไม่พบว่ามีการจดแจ้งถูกต้อง โดยเลข อย.ที่ปรากฎบนผลิตภัณฑ์เป็นเลขปลอม ที่นำมาจากสินค้าอื่น จากการสอบปากคำเจ้าของผลิตภัณฑ์อ้างว่ารับซื้อมาอีกทอดหนึ่ง โดยไม่ทราบมาก่อนว่าแอลกอฮอล์ที่ซื้อเป็นสารอันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง