กลุ่มนักเรียนเรียกร้อง "สธ." จัดหาวัคซีนคุณภาพ ภายใน 7 วัน

สังคม
7 ก.ค. 64
12:08
982
Logo Thai PBS
กลุ่มนักเรียนเรียกร้อง "สธ." จัดหาวัคซีนคุณภาพ ภายใน 7 วัน
กลุ่มนักเรียน​-นักศึกษา​ รวมตัวหน้า ก.สาธารณสุข​ ขอเข้าพบ "อนุทิน" เพื่อเรียกร้องให้จัดหาวัคซีน COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพให้กับเด็กและประชาชน​ภายใน​ 7​ วัน​

วันนี้ (7 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียน​และนักศึกษา​ รวมตัวกันบริเวณหน้าประตู​ 1​ กระทรวงสาธารณสุข ขอเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เพื่อเรียกร้องขอให้กระทรวงสาธารณสุขจัดหาวัคซีน COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพให้กับเด็กและประชาชน​ภายใน​ 7​ วัน​ และต้องไม่ใช่วัคซีนซิโนแวค

กลุ่มดังกล่าวได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์​ โดยนำหุ่นผ้าจำลองเทราดด้วยสีแดงเพื่อต้องการสะท้อนให้เห็นว่า​ การได้รับวัคซีนไม่ทั่วถึงจะทำให้มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก​

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูไม่ให้เข้าไปในกระทรวงสาธารณสุข และมีตำรวจคอยสังเกตการณ์เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ

จากนั้น​ นพ.รุ่งเรือง​ กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข​ ออกมารับหนังสือ​ แต่กลุ่มดังกล่าวปฏิเสธ​และยืนยันว่า จะเข้าไปภายในกระทรวงฯ เพื่อยื่นหนังสือให้กับนายอนุทินเพียงคนเดียวเท่านั้น

 

แม้ นพ.รุ่งเรือง​ จะพยายามอธิบายสาเหตุที่ไม่ต้องการให้เข้าไป​ว่า เนื่องจากมีคนจำนวนมากมารอฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 และไม่ต้องการให้เกิดการรวมกลุ่ม​​ ยิ่งทำให้กลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ​ และพยายามเข้าไปในกระทรวงฯ โดยใช้เวลาเจรจาประมาณ​ 20​ นาที​ แต่ไม่เป็นผล​ จึงทำให้ นพ.รุ่งเรือง กลับเข้าไปภายในกระทรวงฯ ขณะที่วันนี้​ (7 ก.ค.) มีรายงานว่า นายอนุทิน​ไม่ได้เดินทางเข้ามายังกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบติดเชื้อรายวันเพิ่มสูง 6,519 เสียชีวิตอีก 54 คน

"หมอนิติเวช" ตั้งข้อสังเกตยอดติดโควิด-ตาย มีมากกว่าที่เห็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง