สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 เล็งส่งข้อมูลรีสอร์ทรุกวังน้ำเขียวให้กรมป่าไม้

ภูมิภาค
28 ส.ค. 54
13:57
29
Logo Thai PBS
สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 เล็งส่งข้อมูลรีสอร์ทรุกวังน้ำเขียวให้กรมป่าไม้

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา เตรียมนำข้อมูลรีสอร์ทบ้านพักอีก 20 แห่งที่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ส่งให้กรมป่าไม้ เปรียบเทียบกับภาพถ่ายทางอากาศเพื่อยืนยัน

ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเลือกซื้อพืชผลทางการเกษตรกับกลุ่มเกษตรกรในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กว่า 50 ราย ที่นำมาจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดกรณีพิพาทเรื่องบุกรุกพื้นที่ป่าในอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งการจำหน่ายนอกสถานที่ครั้งนี้ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ 2 ที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวอนุญาตเป็นกรณีพิเศษจำนวน 4 สัปดาห์ในวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ
  

<"">
  
<"">

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวง อำเภอวังน้ำเขียวว่า ล่าสุดตรวจพบรีสอร์ทบ้านพักอีก 20 แห่งที่เข้าข่ายบุกรุก จึงเตรียมส่งข้อมูลให้กรมป่าไม้นำไปเปรียบเทียบกับภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนจริงหรือไม่
 
นอกจากนี้ยังพบว่าป้ายประกาศแจ้งความดำเนินคดีที่เจ้าหน้าที่นำไปติดไว้บริเวณหน้ารีสอร์ทบ้านพัก 22 แห่งเมื่อสัปดาห์ก่อน ถูกลักลอบรื้อถอนออกไปแล้วทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงเข้าแจ้งความเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ให้เวลาผู้ครอบครองรีสอร์ทบ้านพักทั้ง 22 แห่งนำเอกสารสิทธิ์ครอบครองเข้าชี้แจงภายในวันที่ 10 กันยายนนี้ หากไม่ยอมมาจะออกประกาศให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายใน 45 วันทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง