ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโล๊ะซามะ 1 ม.ค.เป็นต้นไป

สังคม
30 ธ.ค. 64
17:31
314
Logo Thai PBS
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโล๊ะซามะ 1 ม.ค.เป็นต้นไป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมอุทยานฯ เปิดการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโล๊ะซามะ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง เปิดการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโล๊ะซามะ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2561 เรื่อง ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี ได้ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ ในบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโล๊ะซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป จนกว่าทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งจะกลับคืนสู่สภาวะปกตินั้น

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาแล้ว ขณะนี้แหล่งท่องเที่ยวและทรัพยากรธรรมชาติ มีการฟื้นฟูดีขึ้นจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2563 และมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545

จึงออกประกาศเปิดการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโล๊ะซามะ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง