ผบ.สส.ยันพร้อมดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปค

การเมือง
11 ต.ค. 65
15:25
267
Logo Thai PBS
แชร์

ผบ.สส.ยันพร้อมดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปค

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/320368

ผบ.สส.ยันพร้อมดูแลความปลอดภัยประชุมเอเปค
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยันสนับสนุนรัฐบาล เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยช่วงประชุมเอเปค ยังไม่มีปัจจัยบ่งชี้ในประเทศว่าจะเกิดเหตุร้าย แต่ต้องเฝ้าระวังปัจจัยภายนอกกรณีผู้นำบางประเทศที่มีความขัดแย้งกัน

วันนี้ (11 ต.ค.2565) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุหลัง เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งแรก ของปีงบประมาณ 2566 ว่า เป็นการเน้นย้ำนโยบายของรัฐบาล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 3 ด้านคือการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ การพัฒนากองทัพให้ทันสมัย และสนับสนุนรัฐบาลแก้ปัญหาสำคัญของชาติ โดยเฉพาะการประชุมเอเปค ในเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนจากสาธารณภัยต่าง ๆ

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุถึงการเตรียมดูแลความปลอดภัยช่วงการประชุมเอเปค เดือนพฤศจิกายนนี้ว่า ขณะนี้ได้ร่วมมือด้านการข่าว ทั้งหน่วยงานภายในประเทศ และต่างประเทศในรูปแบบประชาคมด้านการข่าว โดยจะประเมินสถานการณ์ และตั้งสมมติฐานต่าง ๆ

เบื้องต้นสถานการณ์ในประเทศไม่มีสิ่งบอกเหตุ ว่าจะเกิดความวุ่นวาย แต่ต้องเฝ้าระวังปัจจัยภายนอกกรณีผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่อาจจะมีความขัดแย้งกัน โดยเน้นติดตามความเคลื่อนไหวกลุ่มต่าง ๆ ที่มีขีดความสามารถก่อเหตุได้ รวมไปถึงชนกลุ่มน้อย และแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ

ทั้งนี้ยังต้องเตรียมพร้อมดูแลสถานที่ และเตรียมแผนรักษาความปลอดภัยผู้แทนประเทศต่าง ๆ อย่างรัดกุม ตั้งแต่สนามบินไปจนถึงพื้นที่ชั้นใน

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังย้ำจุดยืนของกองทัพต่อสถานการณ์ทางการเมืองว่า ทหารมีอำนาจหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย และเป็นเครื่องมือของรัฐบาล และสนองตอบนโยบายการบริหารประเทศตามระบอบประชาธิปไตย และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใด ๆ ทางการเมือง

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดเข้ามาบริหารประเทศกองทัพก็พร้อมสนับสนุนตามบทบาทหน้าที่ และขณะนี้ประเทศพัฒนาไปไกลมากแล้ว ดังนั้นการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองก็ควรจะแก้ไขไปตามแนวทางการเมือง จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นแนวทางการทำงานของกองทัพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง