เลือกตั้ง2566 : “ก้าวไกล” ร้อง กกต.สอบคะแนนใหม่ "เขตลาดกระบัง"

การเมือง
17 พ.ค. 66
18:49
7,969
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : “ก้าวไกล” ร้อง กกต.สอบคะแนนใหม่ "เขตลาดกระบัง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ก้าวไกล” ร้อง กกต.พรุ่งนี้ ให้ตรวจสอบผลคะแนน เลือกตั้ง ส.ส.เขต 20 ลาดกระบังใหม่ หลังคะแนนผู้สมัครของพรรค ห่างจากอันดับ 1 พรรคเพื่อไทย เพียง 4 คะแนน ด้าน ผอ.เขตลาดกระบังระบุเก็บบัตรเลือกตั้งไว้อย่างดี หาก กกต.มีคำสั่งก็พร้อมดำเนินการ

วันนี้ (17 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคะแนนเลือกตั้ง เขต 20 ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ ที่มีคะแนนเป็นอันดับ 1 จำนวน 34,749 คะแนน มากกว่า อันดับ 2 คือ นายชุมพล หลักคำ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล เพียง 4 คะแนน ซึ่งมีคะแนน 34,745 คะแนน

ขณะที่วันนับคะแนนพบว่า มีอยู่หน่วยเลือกตั้งหนึ่ง ที่ขนส่งหีบบัตรมาถึงเขตล่าช้า และประชาชนที่ไปเฝ้าคอยคะแนนอยู่ที่สำนักงานเขต ต่างก็ทักท้วงทำให้เจ้าหน้าที่เขตต้องอธิบาย เพราะกว่าที่หีบเลือกตั้งจะขนมาถึงสำนักงานเขตลาดกระบัง เป็นเวลาเกือบ 23.30 น.

ด้านนายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ยืนยันว่า ผลคะแนนทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่สำนักงานเขต ดำเนินการตามระเบียบของ กกต.กทม. แต่หากจะมีประเด็นใดที่เป็นข้อสงสัย หรือมีการร้องเรียนหลังจากนี้ จะเป็นหน้าที่ของ กกต.กทม. หรือ กกต.กลาง ตัดสินใจ เพราะกระบวนการจัดการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้วในความรับผิดชอบเขต

ระหว่างนี้ บัตรเลือกตั้งที่ถูกนับคะแนนแล้ว รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ยังถูกจัดเก็บไว้ที่ห้องควบคุม สำนักงานเขต มีกล้องวงจรปิดจับภาพผ่านระบบออนไลน์ ที่ประชาชนสามารถติดตามได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตั้งไว้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า วันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.2566) ฝ่ายกฎหมายของพรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร จะเดินทางไปยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบผลคะแนนใหม่ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : บรรยากาศชื่นมื่น 6 พรรคจับมือร่วม “รัฐบาลก้าวไกล”

เลือกตั้ง2566 : “พิธา” มั่นใจถก 5 พรรคดีลตั้งรัฐบาล จ่อแถลง 18 พ.ค.

เลือกตั้ง2566 : “รังสิมันต์” เชื่อปิดสวิตช์ ม.272 ได้ วอนให้ยึดหลักพรรคอันดับหนึ่ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง