จับ 6 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องสังหารผู้สมัคร ปธน.เอกวาดอร์

ต่างประเทศ
11 ส.ค. 66
17:27
392
Logo Thai PBS
จับ 6 ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องสังหารผู้สมัคร ปธน.เอกวาดอร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเอกวาดอร์จับผู้ต้องสงสัย 6 คนที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับลอบสังหารผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี พร้อมขอให้เอฟบีไอช่วยสืบสวนคดี

วันนี้ (11 ส.ค.2566) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเอกวาดอร์ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัย 6 คนซึ่งเป็นชาวโคลอมเบีย คาดว่าเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร "เฟร์นานโด บิยาบิเซนซิโอ" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาแรงจูงใจและนำตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังขอให้หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI) เข้ามาช่วยสืบสวนในคดีนี้

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของเอกวาดอร์ แถลงรับประกันความปลอดภัยของประชาชนที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 20 ส.8.นี้ หลังจากรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 2 เดือนตั้งแต่วันmuj 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับ "เฟร์นานโด บิยาบิเซนซิโอ" ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่ถูกลอบสังหาร ชูนโยบายต่อต้านการทุจริตและเครือข่ายอาชญากรรม ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกขู่ฆ่าหลายครั้ง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั้งประเทศ และสะท้อนให้เห็นถึงความร้ายแรงของปัญหาเครือข่ายอาชญากรรมที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ ซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้นำคนใหม่จะต้องเผชิญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกโลก! มือปืนลอบสังหารผู้ชิงตำแหน่ง ปธน.เอกวาดอร์ ขณะหาเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง