สกัด "ไอซ์" ข้ามแดนกว่า 300 กก. มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท

อาชญากรรม
7 ม.ค. 67
20:07
650
Logo Thai PBS
สกัด "ไอซ์" ข้ามแดนกว่า 300 กก. มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหาร-ตำรวจภาค 5 สกัดแก๊งขนยาเสพติด อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบไอซ์กว่า 320 กก. มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท วิสามัญผู้ก่อเหตุ 1 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้ 2 คัน

วันนี้ (7 ม.ค.2567) พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภาค 5 พล.ต.สมจริง กอรี รอง ผบ.หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.กิดากร จันทรา รองผบ.กองกำลังผาเมือง

พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ จิตประสาร ผกก.สภ.แม่จัน พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง เดินทางไปตรวจพื้นที่กรณีเจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด บนภูเขาที่เป็นไร่ข้าวโพด

เขตติดต่อหมู่บ้านแม่แสลป หมู่ 19 และบ้านสามแยกอีก้อ หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง มีคนคนถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และพบมีกระเป๋าเป้กระจายอยู่ตามแนวป่า

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พบกระเป๋าที่ผู้ก่อเหตุ ทำตกไว้รวม 21 ใบ มีสภาพใหม่และเป็นกระเป๋าใส่สัมภาระทั่วไป โดยไม่ใช้กระสอบฟางที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเป้สีเขียวแบบว้า

ภายในกระเป๋ามีห่อใบชาสีทองอักษรจีน ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทไอซ์ ใบละ 15-16 ก้อนๆ ละประมาณ 1 กิโลกรัม นับรวมกันได้ 323 ก้อน รวมน้ำหนักทั้งหมด 323 กิโลกรัม ส่วนที่ศพผู้เสียชีวิตพบ ที่มือถือระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูก

จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง 1 คัน และยี่ห้อยามาฮ่า สีเขียว 1 คัน จึงยึดไว้เป็นของกลาง

สำหรับกลุ่มขบวนการนำยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และนำเข้ามาชั้นในของประเทศลึก 20-30 กิโลเมตร ซึ่งหากเข้าสู่ชั้นในของประเทศได้มากกว่านี้ จะทำให้เกิดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท

อ่านข่าวอื่นๆ

พิษน้ำท่วมปัตตานี ! “ปลากะพง” น็อคน้ำ สูญกว่า 10 ล้าน ได้ชดเชยแค่กว่าล้านบาท

สุดเจ๋ง! นศ.อาชีวะคว้ารางวัลชนะเลิศแกะสลักหิมะนานาชาติ

“ชัยชนะ” ยัน กมธ.ตำรวจ ขอดูงานชั้น 14 รพ.ตร.ทำถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง