เปิดหนังสือลาออก "กฤษฎา" ระบุ รมว.คลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ

การเมือง
13 พ.ค. 67
19:15
2,200
Logo Thai PBS
เปิดหนังสือลาออก "กฤษฎา" ระบุ รมว.คลังคนใหม่ไม่ให้เกียรติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดหนังสือลาออกตำแหน่ง รมช.คลัง ของ "กฤษฎา จีนะวิจารณะ" ระบุ รมว.คลังคนใหม่ ไม่ให้เกียรติต่อกัน ไม่สามารถทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้

วันนี้ (13 พ.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง ของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ที่ส่งถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 8 พ.ค.2567

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกระผมให้ดำรงตำแหน่ง รมช.คลัง ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.2567 นั้น

อ่านข่าว : ด่วน "กฤษฎา" ลาออก รมช.คลัง แล้ว

กระผมขอเรียนว่า กระผมมีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และทุกตำแหน่งที่ได้รับแต่งตั้งหรือมอบหมาย ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.2567 เป็นต้นไป

โดยที่ในช่วงที่ผ่านมา กระผมได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในการกำกับดูแลภารกิจของกระทรวงการคลัง และหน่วยงานต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในขณะนั้นมอบหมาย อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งสามารถผลักดันการแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของประชาชน การฟื้นฟูดูแลผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และมาตรการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 มีความคืบหน้าอย่างมีรูปธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะอดีตข้าราชการของกระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการรักษาวินัยการเงินการคลังอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ซึ่งกระผมขอขอบพระคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้โอกาสและสนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่ที่สำคัญร่วมกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะรัฐมนตรีตลอดช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นอย่างดี

อ่านข่าว : “กฤษฎา” ไขก๊อก รมช.คลัง เรื่องยุ่งใน ครม.ยังไม่จบ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง รมว.คลัง โดยมีแนวคิดในการทำงานที่แตกต่างกัน รวมทั้งการไม่ให้เกียรติต่อกันในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม กระผมจึงเห็นว่าคงไม่สามารถที่จะทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศต่อไปได้

นอกจากนี้มีเผยแพร่หนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงวันที่ 10 พ.ค. โดยนายกฤษฎา ระบุว่า ด้วยข้าพเจ้า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.เป็นต้นไป

อ่านข่าว : 

"กฤษฎา จีนะวิจารณะ" โบกมือลาพ้นสมาชิกพรรค "รทสช." อีกราย

กกต.เคาะสมัคร สว. 20-24 พ.ค. เลือกระดับอำเภอ 9 มิ.ย.

กางปฏิทิน "เลือก สว." ชุดใหม่ เช็ก "วิธี-เอกสาร" สมัครรับเลือก มีอะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง