"พิชัย" ลั่นให้เกียรติ "กฤษฎา" แจงปมจดหมายลาออก

การเมือง
14 พ.ค. 67
11:12
432
Logo Thai PBS
"พิชัย" ลั่นให้เกียรติ "กฤษฎา" แจงปมจดหมายลาออก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พิชัย” ลั่นป็นคนทำงานมีเหตุมีผล หลังปมจดหมายลาออก "กฤษฎา" บอกไม่ให้เกียรติ ด้าน "พีระพันธุ์" ต่อสายตรงคุยแล้วหลังไขก๊อกพ้นสมาชิก รทสช.

วันนี้ (14 พ.ค.2567) นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายก​รัฐมนตรี ​และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ กรณีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรมช.การคลัง ยื่นหลังสือลาออกโดยระบุว่ามีสาเหตุจากการที่ "รมว.คลัง" ไม่ให้เกียรติกันไม่สามารถทำงานร่วมกันว่า

ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่สามารถตอบแทนนายกฤษฎา ได้ถ้าจะตอบต้องมีเวลานิดนึงเข้าใจได้ แต่วิธีการทำงานของผมมีเหตุมีผล

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับนายกฤษฎา  หรือไม่ แล้วมีความเห็นอย่างไรบ้าง นายพิชัย กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้ไม่สามารถตอบแทนได้

ส่วนการหาเวลานัดพูดคุยกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อปรับจูนการทำงานระหว่างรัฐบาลกับธนาคารแห่งประเทศไทย  “ใกล้แล้วครับ คุยๆ” ยืนยันว่าเรื่องทุกอย่างคุยได้

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายก​รัฐมนตรี ​และรมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายก​รัฐมนตรี ​และรมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายก​รัฐมนตรี ​และรมว.คลัง

"พีระพันธุ์" ต่อสายตรงคุย "กฤษฎา"

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีนายกฤษฎา ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการคลัง และสมาชิก รทสช.ว่า ได้โทรศัพท์ไปคุยกับนายกฤษฎาแล้ว เจ้าตัวยืนยันว่าจะลาออก

ส่วนเหตุผลที่นายกฤษฎา พูดถึงในหนังสือลาออกนั้น ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของนายกฤษฎา จะไปวิเคราะห์วิจารณ์คนอื่นคงไม่ได้ คงไม่มีปัญหา คงหาคนแทน

ส่วนที่นายกฤษฎา ลาออกจาก รทสช.หรือนั้น ก็ยังไม่เห็นหนังสือและไม่ทราบเพราะอยู่ จ.เพชรบุรี แต่ก่อนหน้านายกฤษฎา เคยบอกว่า เมื่อไม่ได้ทำงานการเมืองแล้วก็อยากไปทำงานอย่างอื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องส่วนตัว

อ่านข่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง