ตร.เชียงใหม่รวบ "แก๊งซามูไร" ทำร้าย-ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน

ภูมิภาค
16 พ.ค. 67
19:21
2,937
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่รวบ "แก๊งซามูไร" ทำร้าย-ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชียงใหม่รวบหัวหน้า "แก๊งซามูไร" ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี ที่ถือดาบซามูไรตระเวนก่อเหตุทั้งปล้นทรัพย์และทำร้ายชาวบ้าน

วันนี้ (16 พ.ค.2567) มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปล้นและทำร้ายร่างกายประชาชน บริเวณลานประเสริฐแลนด์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเบาะแสที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ สืบสวนติดตามจนจับกุมชายวัยรุ่นอายุ 14 ปี, 17 ปี และ 18 ปี โดยเยาวชนวัย 18 ปีเป็นหัวหน้าแก๊ง

การสอบสวนทราบว่าทั้ง 3 คนมีพฤติกรรมรวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามตัวเมืองเชียงใหม่และอำเภอใกล้เคียง แล้วใช้มีดข่มขู่ผู้เสียหาย ทำร้ายร่างกายและขโมยทรัพย์สิน โดยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ปัจจุบันได้นำกลุ่มวัยรุ่นที่มักรวมตัวใน จ.เชียงใหม่ มาทำประวัติ พบว่ามีทั้งเยาวชนไทยและแรงงานข้ามชาติ ซึ่งได้เก็บหลักฐานข้อมูล หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นสามารถติดตามตัวได้ทันที

เบื้องต้น เยาวชนทั้ง 3 คนสารภาพว่าก่อเหตุในหลายพื้นที่ทั้ง อ.หางดง อ.สันป่าตอง และ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งตำรวจได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว

แม่-เด็ก 14 ปีแจ้งความเพิ่ม "หมอเหรียญทอง" หมิ่นประมาท

ป.ป.ช.กางไทม์ไลน์ "อิทธิพล" คดีออกใบอนุญาตขาดอายุความ

"มดเล็ก" เกาะติด "คูกันช้าง" นำร่องป่าอ่างฤๅไน 160 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง