ไม่มีสัญญาณผู้รอดชีวิต เฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่านตก

ต่างประเทศ
20 พ.ค. 67
11:03
2,090
Logo Thai PBS
ไม่มีสัญญาณผู้รอดชีวิต เฮลิคอปเตอร์ ปธน.อิหร่านตก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อทางการอิหร่านเปิดเผยว่าไม่พบสัญญาณว่ามีผู้รอดชีวิต หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ซึ่ง ปธน.อิหร่านโดยสารมาด้วยประสบอุบัติเหตุตกแล้ว หลังเดินหน้าค้นหาตั้งแต่เมื่อวานนี้

วันนี้ (20 พ.ค.2567) สื่อทางการอิหร่านเผยภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งระดมกำลังมากกว่า 70 ทีม เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุตกที่ จ.อาเซอร์ไบจานตะวันออก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน ซึ่งบนเครื่องมี เอบราฮีม ราอีซี ปธน.อิหร่าน และ ฮอสเซน อามีร์อับดอลลาเฮียน รมต.ต่างประเทศอิหร่าน โดยสารมาด้วย

ล่าสุด สื่อทางการอิหร่าน รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว โดยสภาพถูกเผาไหม้ทั้งลำและไม่พบสัญญาณบ่งบอกว่ามีผู้โดยสารคนใดรอดชีวิต

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนมากเดินหน้าค้นหาตั้งแต่ช่วงเวลากลางวันจนล่วงเข้าสู่ช่วงกลางคืน โดยสภาพอากาศเลวร้ายทั้งฝน หมอกหนาทึบและกระแสลมแรง ส่งผลให้ทัศนวิสัยย่ำแย่และเป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงจุดเกิดเหตุ

ด้านสมาคมเสี้ยววงเดือนแดงอาเซอร์ไบจานเผยแพร่ภาพที่ระบุว่าเป็นทีมกู้ภัยซึ่งกำลังออกปฏิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุเช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุหลายชาติเสนอความช่วยเหลือในภารกิจกู้ภัย รวมถึงอิรัก ซาอุดีอาระเบีย รัสเซีย และสหภาพยุโรป

ทีมค้นหา

ทีมค้นหา

ทีมค้นหา

ขณะที่กระทรวงกลาโหมตุรกีส่ง โดรน เฮลิคอปเตอร์ ยานพาหนะ และทีมกู้ภัยร่วมภารกิจค้นหา โดยแผนที่ติดตามการบินแบบเรียลไทม์ เผยให้เห็นโดรนของตุรกีบินวนอยู่รอบๆ จุดเกิดเหตุ และตรวจพบจุดความร้อนในพื้นที่ภูเขา ซึ่งนำไปสู่การตรวจพบจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกได้

ด้าน อยาตอลลาห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน ออกมาภาวนาให้ราอีซีปลอดภัย พร้อมทั้งระบุว่า การบริหารประเทศและกิจการต่างๆ ของอิหร่าน จะไม่ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกับประชาชนในหลายเมืองทั่วอิหร่านที่ออกมาร่วมกันสวดภาวนาให้ประธานาธิบดีปลอดภัย

ชาวอิหร่านร่วมออกมาขอพรให้เกิดปาฏิหาริย์

ชาวอิหร่านร่วมออกมาขอพรให้เกิดปาฏิหาริย์

ชาวอิหร่านร่วมออกมาขอพรให้เกิดปาฏิหาริย์

อ่านข่าวอื่น :

ราคาทองคำ เช้านี้ ดีดแรง 350 บาท นักลงทุนหวั่นสงครามปะทุแรง

ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู 2 อำเภอ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 8 นาย

คนดังแห่สมัคร สว. "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ชิงเก้าอี้เชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง