"โค้ชยะ" รับหมดลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิก หลังพ่าย 4 นัดรวด VNL 2024 สนามแรก

กีฬา
20 พ.ค. 67
12:42
1,203
Logo Thai PBS
"โค้ชยะ" รับหมดลุ้นคว้าตั๋วไปโอลิมปิก หลังพ่าย 4 นัดรวด  VNL 2024 สนามแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โค้ชยะ" รับไทยหมดโอกาสคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ปารีส อย่างแน่นอนแล้ว หลังล่าสุด ไทย แพ้ เกาหลีใต้ ไป 1-3 ปิดท้าย VNL 2024 สนามแรก

ผลงานของ นักตบลูกยางสาวไทย ที่ยังคงต้องหาชัยชนะนัดแรกในศึกเนชั่นส์ลีกปีนี้ต่อไป หลังจบสนามแรกด้วยการแพ้ 4 นัดรวด โดยล่าสุดแพ้ เกาหลีใต้ไป 1-3 เซต ทำให้โอกาสในการไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ค่อนข้างมืดมนแล้ว

"โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอโทษชาวไทย ที่ผลการแข่งขันวันนี้ ไทยแพ้ไป 1-3 เซต โดยนักกีฬาต่างก็ทำเต็มที่แล้ว

รวมถึงการเสียตัวเซตหลักอย่าง "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ไปซึ่งถือว่าเป็นตัวเปลี่ยนเกมที่สำคัญซึ่งหากมีเซตเตอร์ 2 คน ก็จะช่วยเปลี่ยนเกมได้

ขณะนี้ก็น่าจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสแล้ว เพราะแพ้ 4 นัด คะแนนน่าจะสู้ทีมอื่นไม่ได้แต่ยังจะสู้ต่อไปในสัปดาห์อื่น ๆ

ด้าน "กัปตันแนน" ทัดดาว นึกแจ้ง กล่าวว่า ยอมรับว่าวันนี้สู้ไม่ไหวและยังไม่สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดได้จริง ๆ รวมถึงระบบที่ต้องปรับจูนกันใหม่ก่อนที่จะไปสนาม 2 ซึ่งทุกคนก็เล่นเต็มที่

ถึงจะไม่มีโอกาสได้ไปเล่นโอลิมปิก เกมส์ แล้ว แต่ก็หวังว่าจะยังรักษาอันดับไว้ให้ดีที่สุด เพราะสนาม 2 หากสามารถเอาชนะทีมใหญ่ อันดับก็อาจจะไต่ขึ้นมาได้

การพ่ายแพ้ต่อเกาหลีใต้ในนัดนี้ ทำให้อันดับโลกของ ทีมสาวไทย หล่นจากอันดับที่ 13 ไปอยู่ที่ 14 ของโลก ในขณะที่เกาหลีใต้ ขึ้นมาอยู่ที่ 37 ของโลก จากเดิมที่ 43 ของโลก

ต่อจากนี้ทีมสาวไทยจะเดินทางกลับมาเก็บตัวที่ไทย 1 สัปดาห์ ก่อนบินไปเล่นในสัปดาห์ที่ 2 ที่ มาเก๊า โดยจะพบกับ โดมินิกัน ในวันอังคารที่ 28 พ.ค. เวลา 15.00 น. จากนั้นจะพบกับ ฝรั่งเศส  จีน และ บราซิล 

อ่านข่าว

วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย เกาหลีใต้ 1-3 เซต ปิดท้ายเนชันส์ลีก 2024 สนามแรก  

แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังชนะเวสต์แฮม 3-1 

เปิดโปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2024   

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง