ตร.จับชายขับกระบะขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดฝ่าจุดสกัดในเชียงใหม่

อาชญากรรม
23 พ.ค. 67
11:18
520
Logo Thai PBS
ตร.จับชายขับกระบะขนยาบ้า 2 ล้านเม็ดฝ่าจุดสกัดในเชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสกัดจับชายขับรถกระบะฝ่าจุดสกัดในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตรวจพบของกลางยาเสพติด 2 ล้านเม็ด

วันนี้ (23 พ.ค.2567) ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 เร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยเครือข่ายค้ายาเสพติด ขับรถยนต์กระบะพยายามขับหนีการตรวจสอบของตำรวจ หลังรถยนต์คันดังกล่าวขับฝ่าจุดสกัดกั้นบริเวณสถานีตำรวจชุมชนตำบลม่อนปิ่น ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่อาย

ตำรวจขับรถยนต์ติดตามจนสามารถสกัดจับเอาไว้ได้ บริเวณถนนโชตนา ต.แม่สาว อ.แม่อาย เข้าควบคุมตัวนายจะคา อายุ 40 ปี ชาว อ.ไชยปราการ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ เมื่อตรวจค้นในกระบะรถยนต์พบยาบ้าประมาณ 2 ล้านเม็ด พร้อมโทรศัพท์ 2 เครื่อง ตำรวจอายัดของทั้งหมดไว้เป็นของกลางและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

นายจะคา รับสารภาพว่า ได้รับจ้างให้ลำเลียงจากชายไม่ทราบชื่อ เป็นชนเผ่าชายแดนภาคเหนือ แจ้งให้ไปขนยาเสพติด 20 กระสอบบริเวณสวนส้มทางไปบ้านหนองเต๋า โดยตกลงค่าจ้างเป็นเงิน 30,000 บาท เมื่อถึงจุดนัดหมายมีคนมาช่วยกันขนของขึ้นรถ ก่อนจะขับรถไปทิ้งยาเสพติดที่จุดหมายปลายทางในพื้นที่ อ.ไชยปราการ แต่ถูกสกัดจับได้ก่อน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และเตรียมสอบปากคำขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าว

พบอีก! แก๊งขายอาหารนก-ถ่ายภาพ เรียกเงินนักท่องเที่ยวที่ท่าแพ

ยันไม่ใช่น้ำฝนรั่วรถไฟฟ้า "MRT" ผู้โดยสารกางร่ม-อาจท่อแอร์ตัน

เงินเข้าหรือยัง ? เงินคงเหลือบัตรคนจนเข้าพร้อมเพย์ 23-24 พ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง