"วีระพล" ชนะนักมวยจอร์แดน คว้าตั๋วโอลิมปิกให้ทีมกำปั้นไทย

กีฬา
2 มิ.ย. 67
09:24
2,492
Logo Thai PBS
"วีระพล" ชนะนักมวยจอร์แดน คว้าตั๋วโอลิมปิกให้ทีมกำปั้นไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีระพล จงจอหอ" นักมวยรุ่น 80 กิโลกรัม สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกที่น้ำหนักมากที่สุดคว้าโควตาไปชกโอลิมปิกเกมส์ 2024

วันนี้ (2 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมกำปั้นไทย คว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ได้อีก 1 คนจาก "เจ้าเกม" วีระพล จงจอหอ นักชกรุ่น 80 กิโลกรัม โดยรุ่นนี้มีโควตาโอลิมปิกเกมส์ไปปารีส 3 คน ในรอบชิงตั๋วโอลิมปิก วีระพล จงจอหอ มุมน้ำเงิน พบ ฮุสเซน อิสไฮ จากจอร์แดน

เกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้น นักชกจอร์แดนแม้จะตัวเล็กกว่า แต่เปิดเกมเดินบุกออกหมัดเข้าใส่วีระพล ขณะที่วีระพลก็ไม่ถอย ยืนปักหลักแลกหมัดชนิดไม่กลัว และมีจังหวะสาวหมัดเข้าใส่กันหนักๆ ตลอด

ครบยก วีระพล ได้รับการชูมือ เอาชนะคะแนนนักมวยจอร์แดนไป 5 ต่อ 0 เสียง คว้าตั๋วโอลิมปิกคนที่ 7 ให้กับทีมกำปั้นไทย และเป็นนักกีฬาคนที่ 41 ที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ อีกทั้งยังเป็นนักมวยที่น้ำหนักมากที่สุดที่ไปชกเวทีโอลิมปิกเกมส์ด้วย

วีระพล เปิดเผยว่า ชัยชนะวันนี้มาจากการวางแผนและขวัญกำลังใจดี ดีใจที่ตนเองกลายเป็นนักมวยที่น้ำหนักมากที่สุดที่ได้ไปชกโอลิมปิกเกมส์ เพราะก่อนหน้านี้มวยสากลไทยน้ำหนักมากสุดได้ไปโอลิมปิกเพียง 75 กิโลกรัม โดยหลังจากนี้จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

ส่วนสมจิตร ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับหลานชาย เปิดเผยว่า ดีใจกับหลานชายที่ทำสำเร็จ พร้อมกับเชื่อว่าในโอลิมปิกมีลุ้นเหรียญอย่างแน่นอน

นอกจาก วีระพล ที่ได้โควตาไปแล้ว วันนี้ (2 มิ.ย.) ทีมกำปั้นไทยยังมีลุ้นโควตาเพิ่มอีก 2 คนจากมวยหญิง รุ่น 57 กิโลกรัม นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบนักชกตุรกี เเละรุ่น 75 กิโลกรัม ใบสน มณีก้อน ชิงโควตากับนักมวยอิตาลี

อ่านข่าว

"ใบสน" เข้าใกล้โอลิมปิก ชกชนะโสมขาวเข้ารอบรองฯ โร้ด ทู ปารีส

“อิชิอิ” นำลูกทีมซ้อมครั้งสุดท้ายในไทย ก่อนบินไปจีน

สู้สุดใจ! ผลการแข่งขัน VNL 2024 ไทยพ่ายจีน 0-3 เซ็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง