ภรรยาปัดเอี่ยว "ฆ่าเสี่ยต้น" ส่วนอีก 2 คนทีมยิงรับสารภาพ

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 67
16:01
2,431
Logo Thai PBS
ภรรยาปัดเอี่ยว "ฆ่าเสี่ยต้น" ส่วนอีก 2 คนทีมยิงรับสารภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเผย ภรรยา"เสี่ยต้น" ยังให้การภาคเสธ ปัดเอี่ยวจ้างวานฆ่า อ้างแค่มีปัญหาขัดแย้งในครอบครัว ส่วนอีก 2 คนทีมยิงรับสารภาพ โยงปมหวังชีวิตและเงินประกัน

วันนี้ (3 มิ.ย.2567 ) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมติดตามและสอบปากคำคดีการเสียชีวิต ของนายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ภายหลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 3 คน ที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ ประกอบด้วย น.ส.วรรณิภา ภรรยาเสี่ยต้น ทำหน้าที่ผู้จ้างวาน นายสาโรจน์ ทำหน้าที่ จัดหาอาวุธปืนและยานพาหนะ และนายวีรภัทร ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุ ส่วนนายณัฐพล ปืนมือ ยังหลบหนี

พล.ต.ต.นพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายสาโรจน์ยอมรับว่า ติดต่อซื้อปืนที่ใช้ก่อเหตุ ในราคา 12,000 บาท ซึ่งนายสาโรจน์รู้จักกับนายวีรภัทร ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การสอดคล้องกันว่า ได้ร่วมกันวางแผน

อ่านข่าว "ทนายเดชา-หลวงพ่อ" ยันหลักฐานชัดภรรยา "เสี่ยต้น" จ้างวานฆ่า

จากการสืบสวนของตำรวจพบว่า ผู้จ้างวานประสงค์ต่อชีวิต เพื่อหวังได้ผลประ โยชน์ ทั้งทรัพย์สิน เงินประกันชีวิต ระหว่างสอบปากคำ นางวรรณิภา มีความกังวล และเกิดความเครียดอยู่บ้าง เพราะผู้ต้องหาอีก 2 คน ให้การรับสารภาพ ขณะนี้ยังให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่า มีปัญหาขัดแย้งเรื่องครอบครัว ส่วนเรื่องอื่น ๆ ขอให้การในชั้นศาล

อ่านข่าว : บุกจับ ภรรยา “เสี่ยต้น” นักธุรกิจนวดไทย ตั้งข้อหาจ้างวานฯ ฆ่าสามี

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า การออกหมายจับ ปรากฎหลักฐานชัดเจนว่า ผู้ต้อหาร่วมกันกระทำความผิด ทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม พยานวัตถุ และพยานเอกสาร รวมไปถึงหลักฐานการโอนเงิน ที่พบว่า ผู้จ้างวานได้โอนเงิน และจ่ายเงินสดให้กับผู้ร่วมขบวนการ รวมกว่า 300,000 บาท

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างน.ส.วรรณิภา และผู้ต้องหาทั้งหมด ขณะนี้กำลังหาความเชื่อมโยงว่าเคยรู้จักมาก่อนหน้านี้หรือไม่ สำหรับวิธีการหาข้อมูล เพื่อติดต่อหามือปืน ของผู้จ้างวานผ่านโทรศัพท์นั้น เรื่องนี้ขอให้อยู่ในสำนวน เพื่อทำการขยายผล ไม่สามารถเปิดเผยได้

อ่านข่าว : เปิดแผนทีมลอบยิง "เสี่ยต้น" พบเชื่อมโยงการเสียชีวิตที่มหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง