ปิดพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เตรียมรับตัว "แป้ง นาโหนด"

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 67
11:41
1,332
Logo Thai PBS
ปิดพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เตรียมรับตัว "แป้ง นาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ปิดกั้นทางเข้าออกรองรับทีมเจ้าหน้าที่ควบคุม "แป้ง นาโหนด" ที่เดินทางมาถึงช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการเตรียมพื้นที่บริเวณหน้า สภ.ปิดกั้นทางเข้าออกรองรับทีมเจ้าหน้าที่ควบคุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ที่จะเดินทางมาถึงในช่วงเย็นของวันนี้ เวลา 17.30 น.ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าตรวจดูความเรียบร้อย ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมพื้นที่ในช่วงบ่ายของวันนี้

และบริเวณโซนเก็บรถของกลางหน้า สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รถยนต์ของกลางที่ใช้ในการหลบหนีของนายเชาวลิตจำนวน 4 คันได้ถูกส่งคืนให้กับเจ้าของแล้ว 3 คัน เหลือจอดอยู่เพียง 1 คันซึ่งเป็นคันสุดท้ายที่นายเชาวลิตใช้หลบหนีถูกยึดมาได้ในท้องที่ สภ.เมืองพัทลุง

อ่านข่าว : ตร.อินโดฯ ส่ง "แป้ง" ถึงไทยเย็นนี้ แต่ยังไม่สรุปลงนครศรีฯ-กรุงเทพฯ

ส่วนการส่งตัวนายเชาวลิต หลังจากที่กำหนดการส่งตัวมีความเปลี่ยนแปลง โดยช่วงบ่ายวันนี้จากเดิมนั้นจะมีการใช้เครื่องบิน ซี-130 ของกองทัพอากาศไทยไปรับตัว มายังนครศรีธรรมราช จะมาถึงเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันนี้มีการปรับเป็นภารกิจของอินเตอร์โพล เหมาลำเครื่องบินโดยสารของสายการบินการูด้าแอร์ สายการบินของอินโดนีเซีย มาลงที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาประมาณ 17.00-18.00 น.ของวันนี้

อ่านข่าว : ตร.แยกฝากขัง ภรรยา-2 ผู้ต้องหา "คดีเสี่ยต้น" ค้านประกันตัว

ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยืนยันว่าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนเดิมนั้นจะมีการแจ้งข้อหากับนายเชาวลิต ทองด้วง โดยคณะพนักงานสอบสวน โดย พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รองผู้กำกับการหัวหน้าพนักงานสอบสวน หลังจากนั้นจะเข้าสู่การสอบสวนและขออำนาจศาลฝากขัง ส่วนอีก 3 หมายจับของท้องที่ สภ.พัทลุง พนักงานสอบสวนจากพัทลุงจะมาแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งการอายัดตัวต่อจาก สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตามลำดับ เมื่อเข้าสู่การฝากขังแล้วจะเป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์

ขณะที่ระยะทางจากสนามบินนครศรีธรรมราช ไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราชระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

อ่านข่าว : 

“ทวี” โต้ไม่ได้โอ๋แห่รับ "แป้ง" อินโดฯ อาสามาส่งแต่แรก-เตรียมขังเรือนจำมั่นคงสูง

“ยอมแล้วครับนาย” แป้งสารภาพกับ “ทวี” ก่อนคุมตัวกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง