เลือก สว.เขตปทุม​วัน 5 ชม.เสร็จ ​"สันธนะ-สนธิญา​" จับมือเข้ารอบ

การเมือง
9 มิ.ย. 67
15:17
1,587
Logo Thai PBS
เลือก สว.เขตปทุม​วัน 5 ชม.เสร็จ ​"สันธนะ-สนธิญา​" จับมือเข้ารอบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลือก สว.ระดับอำเภอ เขตปทุม​วัน เสร็จแล้ว​ หลังใช้เวลาเพียง​ 5 ชั่วโมง​ พบปัญหาบัตรเสียส่วนใหญ่​ ผู้สมัครไม่เข้าใจเขียนตัวเลขช่องลงคะแนน​ ขณะที่ "สันธนะ-สนธิญา​" จับมือเข้ารอบสู่ระดับจังหวัด

วันนี้ (9 มิ.ย.2567) การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอ ที่เขตปทุมวัน ในช่วงบ่ายการนับคะแนนแบบไขว้ในระดับอำเภอของทั้ง​ 3 สาย​ ของทั้ง​ 15 กลุ่มอาชีพ​ เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ​ 12.30 น.​ โดยใช้เวลานับเพียงครึ่งชั่วโมงก็แล้วเสร็จ​ ซึ่งผลปรากฏ​ว่า​ ทั้ง​ 3 สาย​ ในการเลือกไขว้​ บัตรเสียส่วนใหญ่อยู่ในสาย​ ก.​ จำนวน​ 3 ใบ​ เกิดจากการเขียนตัวเลขแทนการทำ​สัญลักษณ์​ลงในช่องที่กำหนด​

อ่านข่าว : เกาะติดบรรยากาศเลือก สว.ทั่วประเทศ

ซึ่งบรรยากาศการเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกที่น่าสนใจ​ อาทิ​ นายสนธิญา​ สวัสดี​ นายสันธนะ ประยูรรัตน์​ อดีตนายตำรวจ​ และนายพลาย  สมุทวณิช อดีตผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

โดยภายหลังการนับคะแนน​สาย​ ก.​ แล้วเสร็จ​ ทั้งนายสนธิญา​ ​และนายสันธนะ ซึ่งผ่านการคัดเลือก สว.ในระดับอำเภอ​ แบบไขว้​ ได้จับมือแสดงความยินดีกับบรรดาผู้สมัคร​รายอื่น​

ซึ่งผู้ที่ผ่านการเลือก สว.ในระดับอำเภอ​ จะต้องรับเอกสาร​ สวอ.​ 56 เพื่อรับการคัดเลือก สว.ในระดับจังหวัดอีกครั้งในวันที่​ 16 มิ.ย.2567 นี้​ ที่โรงแรมเซ็นทาราศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ​ ก่อนที่จะเลือกอีกครั้งในระดับประเทศวันที่​ 26 มิ.ย.นี้​ ที่อิมแพคอารีนา​ เมืองทองธานี​

อ่านข่าว : ปลัด กทม.เชื่อ "เลือก สว." ฮั้วยาก กำชับ จนท.ทำตามขั้นตอน-โปร่งใส

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตจากผู้สมัครบางรายที่ออกมาระบุว่า​ การเลือกของกลุ่มผู้สมัครกลุ่ม​ 8 กลุ่มอาชีพด้านสิ่งแวดล้อม ผังเมือง อสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภค ทรัพยากรธรรมชาติ พลังงานที่ส่วนใหญ่ไม่ลงคะแนนให้ตนเอง​ อาจนำไปสู่การฮั้วหรือไม่​

อ่านข่าว :

928 อำเภอ พร้อมเลือก สว.67 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 9.2 หมื่นคน

"เขตปทุมวัน" จัดเลือก สว. พบ 4 กลุ่มอาชีพ​ มีผู้สมัครกลุ่มละ 1 คน

อะไรทำได้? ผู้สมัครสว.-ประชาชน-สื่อวันเลือก สว.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง