จับแก๊งอ้างเป็น ตร.สอบสวนกลาง เรียกเงิน พบมีตำรวจจริง 2 นาย

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 67
20:17
1,322
Logo Thai PBS
จับแก๊งอ้างเป็น ตร.สอบสวนกลาง เรียกเงิน พบมีตำรวจจริง 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจสอบสวนกลาง เรียกรับเงินร้านขายน้ำกระท่อมและผู้ประกอบการคอกน้ำมันผิดกฎหมายใน จ.สมุทรสาคร โดยพบว่ามีตำรวจจริงร่วมด้วย 2 นาย

วันนี้ (15 มิ.ย.2567) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายตำรวจเข้าตรวจสอบร้านขายน้ำต้มกระท่อมและเรียกรับเงิน

จากการสืบสวนทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณตลาด 4000 ห้อง ถ.เจษฎาวิถี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยกลุ่มชายดังกล่าวมีการแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อคลุมและเสื้อกั๊ก ด้านหลังมีสัญลักษณ์ “CIB ตำรวจสอบสวนกลาง ศปทส.ตร.” เข้าแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอตรวจสอบการกระทำความผิดภายในร้านจำหน่ายน้ำต้มกระท่อม และได้เรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่จับกุมดำเนินคดี

ในวันดังกล่าวมีผู้เสียหายคนที่ 1 โอนเงินให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว 13,000 บาท และผู้เสียหายคนที่ 2 จ่ายเงินสด 15,000 บาท นอกจากนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าวยังขอเก็บเงินเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบพบข้อมูลเพิ่มเติมว่า กลุ่มนี้ยังไปก่อเหตุแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางและเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการคอกน้ำมันผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีจำนวน 11 คน โดยสามารถระบุตัวบุคคลได้ 8 คน ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจ 2 คน สังกัดกองกำกับการสืบสวนตำรวจนครบาล 7 และพลเรือน 6 คน

จากนั้นได้ขออนุมัติศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับทั้ง 8 คนเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 14 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คนที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าวได้ขอเข้าพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เพื่อให้ช่วยประสานเข้ามอบตัว

หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางไปรับตัวตำรวจทั้ง 2 นายแล้ว ยังมีพลเรือนบางส่วนที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้เดินทางมาขอเข้ามามอบตัวด้วยเช่นกัน โดยมีพลเรือนบางคนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม

การสอบสวนขยายผลกลุ่มผู้ก่อเหตุ ทำให้ทราบรายชื่อบุคคลที่ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดสมุทรสาคร 1 คน และพลเรือนอีก 2 คน ซึ่งในส่วนของพลเรือนได้เข้าพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 คนอยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมาย

อ่านข่าว

ตร.จับ 2 ผู้ต้องหายิง นศ.อาชีวะต่างสถาบัน ยอมรับตั้งใจก่อเหตุ

ยุติจับ "ลิงลพบุรี" ชั่วคราวรอสร้างกรงใหม่ - บิ๊กคลีนนิ่งเมือง

"ตำรวจน้ำ" ยันแกลลอนท้ายกระบะไม่ใช่น้ำมันของกลางจากเรือ 3 ลำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง