คุม 9 ผู้ต้องหาฝากขังศาล คดียิง นศ.อาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 1 คน

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 67
17:59
258
Logo Thai PBS
คุม 9 ผู้ต้องหาฝากขังศาล คดียิง นศ.อาชีวะ ดับ 1 เจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุม 9 ผู้ต้องหาขอฝากขังศาล คดีนักศึกษาอาชีวะ 2 สถาบัน ทะเลาะวิวาทเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 คน ย่านบางนา เร่งติดตามอีก 1 เยาวชนอยู่ระหว่างหลบหนี

วันนี้ (17 มิ.ย.2567) พนักงานสอบสวน สน.บางนา ควบคุมตัวผู้ต้องหา 9 คน จากทั้งหมด 14 คน ขอฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง 8 คน และศาลอาญาพระโขนง 1 คน หลังติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 13 คน เหลือเยาวชนอีก 1 คนอยู่ระหว่างหลบหนี

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนทำร้ายร่างกายกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดินทางไปถึงพบนายพีรพงศ์ถูกอาวุธปืนยิงที่บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยกลุ่มผู้ต้องหาได้หลบหนี เหตุเกิดบริเวณซอยวชิรธรรมสาธิต 14 (อุดมสุข 19) แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ พบปลอกกระสุนปืนและคราบเลือดบริเวณสถานที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า คู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือ นักเรียนวิทยาลัยช่าง 2 สถาบันในพื้นที่ โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้ มีผู้ก่อเหตุจำนวนมากใช้อาวุธปืนและมีด แต่ละกลุ่มมีการเตรียมตัวใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกนิรภัยเพื่อปกปิดใบหน้า และเปลี่ยนเครื่องแต่งกายหลังก่อเหตุ เพื่อไม่ให้มีหลักฐานในการติดตามตัวมาดำเนินคดี

พนักงานสอบสวนได้ขอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 14 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน จับกุมตัวได้ครบถ้วนแล้ว อีก 9 คนเป็นเยาวชน อยู่ระหว่างหลบหนี 1 คน โดยวันนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหา 9 คนฟ้องศาลในข้อหาเป็นซ่องโจรร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนในเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช้เหตุเหตุในเมือง, ทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในที่สาธารณะ และชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าได้เดินทางไปในที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ลงมือก่อเหตุ ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าจะมีผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ เพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม และจะนำตัวทั้งหมดฝากขังศาลอาญาพระโขนงในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 10.00 น.

อ่านข่าว

นักเรียน 2 สถาบันยกพวกตีกัน ถูกยิงดับ 1 เจ็บ 1 คน 

ตร.จับ 2 ผู้ต้องหายิง นศ.อาชีวะต่างสถาบัน ยอมรับตั้งใจก่อเหตุ 

รอง ผบช.น.เผยรู้ตัวมือยิง นศ.อาชีวะย่านบางนาดับ 1 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง