TBC ไทยขอเมียนมาช่วย 154 คนไทยถูกขังคุกท่าขี้เหล็ก

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 67
11:55
692
Logo Thai PBS
TBC ไทยขอเมียนมาช่วย 154 คนไทยถูกขังคุกท่าขี้เหล็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น จ.เชียงราย ขอให้ทางการเมียนมาช่วยคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในเมียนมา หลังพบว่าคนไทยถูกคุมขังในท่าขี้เหล็ก 154 คน ในจำนวนนี้มีหญิงไทย 2 คนตั้งครรภ์

วันนี้ (19 มิ.ย.2567) พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย จ.เชียงราย เดินทางไปพบปะและร่วมประชุม TBC กับ พ.ท.อ่องลินอู ผู้บังคับการกองพันเคลื่อนที่เร็วที่ 133 ในฐานะประธาน TBC ฝ่ายเมียนมา จ.ท่าขี้เหล็ก

การหารือ TBC ฝ่ายไทยขอให้ทางการเมียนมาช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงานในเมียนมา โดยเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางการเมียนมาได้ปราบปรามบ่อนการพนันออนไลน์ใน จ.ท่าขี้เหล็ก และมีคนไทยถูกจับกุม 154 คน ล่าสุดถูกคุมขังอยู่ที่สถานีตำรวจท่าขี้เหล็ก เพื่อรอส่งฟ้องศาลในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการพนันผิดกฎหมาย โดยมีหญิงไทย 2 คนที่ตั้งครรภ์และถูกคุมขังมากว่า 4 เดือนแล้ว

มีรายงานว่า ที่ผ่านมาทางการเมียนมาได้ช่วยเหลือพาคนไทยที่ถูกหลอกหรือสมัครใจไปทำงานในรัฐฉาน ให้กลับประเทศไทยแล้วหลายครั้ง โดยหลายคนถูกหลอกให้ไปทำงานกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่เมืองเล่าก์ก่าย เขตปกครองพิเศษที่ 1 (โกกั้ง) และเมืองแผน เขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) และได้ถูกส่งตัวกลับในปี 2566 อย่างน้อย 5 ครั้ง จำนวนกว่า 500 คน

อ่านข่าว

นายก​ฯ เผยผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ​ ออกแล้ว โยน "วิษณุ" แถลง

เตรียมฝากขัง 8 ลูกเรือขโมยเรือน้ำมัน-สอบขยายผลหาคนบงการ

ทางตันกำจัดกากอันตราย "เอาเงินมาจากไหนดี" คำถามที่ไร้คำตอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง