ไฟไหม้กุฏิ วัดลาดน้ำขาว จ.สุพรรณบุรี ช่วยเจ้าอาวาสได้ทัน

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 67
15:49
10,382
Logo Thai PBS
ไฟไหม้กุฏิ วัดลาดน้ำขาว จ.สุพรรณบุรี ช่วยเจ้าอาวาสได้ทัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิ วัดลาดน้ำขาว จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด ช่วยเจ้าอาวาสออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (22 มิ.ย.2567) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงโคกคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิ วัดลาดน้ำขาว ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นวัดอยู่กลางทุ่งนา ระยะทางไกล ทำให้รถเพลิงต้องใช้เวลา จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่รถดับเพลิง ทุกพื้นใกล้เคียง เข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โหมอย่างหนัก ประกอบลมแรงมากๆ 

อ่านข่าว : ไฟไหม้วิหารหลวงลายคำ วัดแสงแก้วโพธิญาณ เสียหายหนัก

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารกุฏิ หอสวดมนต์กลางกุฏิ และ มีห้องเจ้าอาวาสวัด กุฏิพระลูกวัด เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นศาลาไม้ครึ่งปูน โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าระดมฉีดน้ำสกัดอยู่ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้เกิดไฟปะทุขึ้นมาอีกครั้ง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัด เล่าว่า สามเณรกับพระลูกวัด กำลังทำงานอยู่ด้านหลัง เห็นว่าไฟตัด วิ่งมาดู ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ ก็รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ด้านหลวงปู่ธูป ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดลาดน้ำขาว ต.สาลี อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ปลอดภัย เนื่องจากช่วงที่เกิดเหตุหลวงปู่พักผ่อนหลับในห้องที่กุฏิที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่ลูกศิษย์ พระลูกวัด เข้าไปช่วยทัน ได้พาหลวงปู่ออกมาได้ปลอดภัย

อ่านข่าว :

สั่งปิดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อ่างทอง หลังทรุดตัว-ชำรุด

บุกทลายโรงงานผลิตยาแก้แพ้ปลอม เสียหายกว่า 100 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง