จับ "ผอ." โรงเรียนในหาดใหญ่ ทุจริตอาหารกลางวัน

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 67
16:32
14,160
Logo Thai PBS
จับ "ผอ." โรงเรียนในหาดใหญ่ ทุจริตอาหารกลางวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปปป. จับ ผอ. และคณะผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หาดใหญ่ ทุจริตเงินอาหารกลางวัน และอุปกรณ์การเรียนนาน 2 ปี รวมความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (25 มิ.ย.2567) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) จับกุมนายพิพัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และคณะผู้บริหารของโรงเรียน รวม 4 คน หลังร่วมกันทุจริตโครงการอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นงบประมาณที่รัฐบาลสนับสนุนอาหารกลางวันให้กับนักเรียน

พ.ต.อ.สถาปนา จุณณวัตต์ ผกก.6 บก.ปปป. เปิดเผยว่า โรงเรียนได้นำเงินค่าอาหารกลางวันของนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,100 คน ที่จะได้รับเฉลี่ยคนละ 22 บาท มาหักออก 5 บาท ก่อนจะนำเงินที่เหลือ 17 บาท ให้แม่ครัวนำไปจัดสรรอาหารกลางวันให้นักเรียน จนทำให้นักเรียนได้รับอาหารที่ไม่ตรงหลักโภชนาการและไม่มีคุณภาพ

ส่วนเงินอุดหนุนเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน กลุ่มผู้ต้องหาจะนำหนังสือและอุปกรณ์ที่ผ่านการใช้งานแล้วนำมาให้นักเรียนใช้ซ้ำ ความเสียหายทั้ง 2 กรณี รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท

จากการสืบสวน พบว่า ผู้อำนวยการคนนี้ดำรงตำแหน่งมานาน 20 ปี แต่พบหลักฐานการทุจริตย้อนหลังได้เพียง 1-2 ปี คือ ช่วงภาคเรียนที่ 2/2565, ภาคเรียนที่ 1/2566 โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันยักยอก, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม

อ่านข่าว : รู้ผลเที่ยงคืน! เลือกสว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

ครม.ไฟเขียว "โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง" ช่วยชาวนา ไร่ละ 500 บาท

ปล่อยตัวพ้นคุก "จูเลียน อัสซานจ์" บรรลุข้อตกลงกับรัฐบาลสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง