"เดอบรอยน์" นำทัพ "เบลเยียม" ลุ้นคว้าชัยเหนือ "ยูเครน"

กีฬา
26 มิ.ย. 67
18:02
840
Logo Thai PBS
แชร์

"เดอบรอยน์" นำทัพ "เบลเยียม" ลุ้นคว้าชัยเหนือ "ยูเครน"

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341429

"เดอบรอยน์" นำทัพ "เบลเยียม" ลุ้นคว้าชัยเหนือ "ยูเครน"
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
ทีมในกรุ๊ป E เบลเยียม, ยูเครน, สโลวาเกีย และ โรมาเนีย จะชี้ชะตาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2024 โดยก่อนแข่งทั้ง 4 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากันหมด ทำให้ทุกทีมยังมีโอกาสตกรอบหรือเข้ารอบจากผลการแข่งขันในคืนนี้

โปรแกรม ฟุตบอลยูโร 2024 วันนี้ (26 มิ.ย.67) มีการแข่งขัน ทั้งหมด 4 คู่ ในกลุ่ม E สโลวาเกีย พบ โรมาเนีย และ ยูเครน พบ เบลเยียม โดยกลุ่ม E จะเป็นการชี้ชะตาเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลยูโร 2024

สถานการณ์กลุ่มนี้ ก่อนแข่งทั้ง 4 ทีมมี 3 คะแนนเท่ากันหมด ทำให้ทุกทีมยังมีโอกาสตกรอบหรือเข้ารอบจากผลการแข่งขันในคืนนี้

เบลเยียม พบ ยูเครน ทั้ง 2 ทีม ต่างแพ้ในเกมแรก แต่คืนฟอร์มเก่งคว้าชัยในนัดล่าสุด เบลเยียม ชนะ โรมาเนีย 2-0 ซึ่ง โดมินิโก เท-เดสโก้ กุนซือเบลเยี่ยม ยืนยันว่า แม้เบลเยี่ยม จะต้องการแค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบ แต่ทีมจะลงสนามเพื่อชัยชนะเท่านั้น พร้อมยอมรับว่า ยูเครน มีจุดแข็งที่ต้องระวังคือเกมสวนกลับ

ในส่วนของสภาพทีม เบลเยียม ต้องรอเช็คความฟิตของ อักเซล วิตเซล กองกลางจากแอตฯ มาดริด และ โตมาส์ เมอนิเยร์ กองหลังจากแทร็บซอนสปอร์ , ขณะที่ โดดี้ ลูเก-บากิโอ กองหน้าจากเซบีญา ติดโทษแบน , ส่วนแนวรุกนำทีมโดย เลอันโดร ทรอสซาร์ จากอาร์เซนอล , เควิน เดอ บรอยน์ จากแมนฯซิตี , ยูริ ตีเลอมันส์ กองกลางจากแอสตัน วิลลา , อามาดู โอนานา จากเอฟเวอร์ตัน รวมถึง โรเมลู ลูกากู จากโรมา ที่ยังรอปลดล็อกประตูแรกในยูโรหนนี้

"ยูเครน" จัดเต็มแนวรุกลุ้นเข้ารอบ

ส่วน เซอร์เก เรบรอฟ กุนซือทีมชาติยูเครน มองว่า เบลเยียมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง พร้อมเน้นให้ลูกทีมมีสมาธิให้มากที่สุด เพื่อคว้าชัยชนะ และผ่านเข้ารอบต่อไป โดยสภาพทีมยูเครน ตอนนี้ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน และคาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงทีมมากนักจากนัดล่าสุดที่ชนะ สโลวาเกีย 2-1 นำโดย อาร์เต็ม ดอฟ-บิค กองหน้าจาก กีโรนา , อันเดร ยาร์-โมเลนโก ปีกกัปตันทีมจาก ดีนาโมเคียฟ , จอร์จี้ ซูดาคอฟ กองกลางจากชัคตาร์ โดเนตส์ และ มีไคโล มู-ดริค จากดินาโม เคียฟ

สำหรับ ยูเครน และ เบลเยี่ยม ยังไม่เคยพบกันมาก่อนทั้งในเกมอุ่นเครื่อง หรือ ทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ ส่วนผลงานของ ยูเครน กับ เบลเยียม ในยูโร 2020 ทั้ง 2 ทีมผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยยูเครน แพ้ อังกฤษ ที่เป็นรองแชมป์ , ส่วน เบลเยียม แพ้ อิตาลี ที่ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์

สำหรับตารางคะแนนกลุ่ม E มี 3 คะแนนเท่ากันทุกทีม โรมาเนีย เก็บได้ 3 คะแนน แต่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เนื่องจากมีผลต่างประตูดีสุด , เบลเยียม อยู่ที่ 2 มีผลต่างประตู +1 เท่ากับ โรมาเนีย แต่ยิงได้น้อยกว่า 1 ลูก , อันดับ 3 สโลวาเกีย มีผลต่างเท่ากับ 0 และยูเครน อันดับ 4 ผลต่าง -2 , โดยรอบแบ่งกลุ่มหากมีคะแนนเท่ากันจะวัดกันที่ผลต่างประตูเป็นอันดับแรก ทำให้ โรมาเนีย กับ เบลเยียม ขอเพียงแค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบต่อไป และจะส่งยูเครน ตกรอบทันที ส่วน สโลวาเกีย ต้องไปลุ้นเป็นอันดับ 3 ดีที่สุด 4 ทีม จาก 6 กลุ่ม

สำหรับเกมกลุ่ม E แข่งพร้อมกันในเวลา 23.00 น. เบลเยียม พบ ยูเครน และ สโลวาเกีย พบ โรมาเนีย , ส่วนคู่ดึกคืนนี้แข่งในเวลา 02.00 น. นัดสุดท้ายของกลุ่ม F โปรตุเกส ที่มี 6 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว พบ จอร์เจีย อันดับสุดท้ายมี 1 คะแนน และ ตุรกี อันดับ 2 ที่มี 3 คะแนน พบ เช็ก อันดับ 3 ที่มี 1 คะแนน

อ่านข่าว : เปิดโปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 พร้อมช่องถ่ายทอดสด EURO 2024

เปิดทำเนียบแชมป์ ฟุตบอลยูโร ตั้งแต่ 1960-2020

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 วันที่ 26 มิ.ย.67 คู่ 5 ทุ่ม ยูเครน พบ เบลเยียม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง