ประมูลครบแล้ว ฝากเจ้าของใหม่ดูแล 54 สุนัขทหาร

สังคม
6 ก.ค. 67
12:53
865
Logo Thai PBS
ประมูลครบแล้ว ฝากเจ้าของใหม่ดูแล 54 สุนัขทหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประมูลครบแล้ว 54 ตัว สุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ ราคาสูงสุด "ฮีลม่า" พันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 1.2 แสนบาท ด้านเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ฝากเจ้าของใหม่ดูแลเลี้ยงเป็นเพื่อน ยืนยันรายได้ทั้งหมดจะถูกใช้เฉพาะภารกิจพัฒนาสุนัขทหาร

วันนี้ (6 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประมูลสุนัขทหาร ที่กรมการสัตว์ทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สถานที่จัดประมูลสุนัขทหารที่ไม่ผ่านการเกณฑ์ ล่าสุดเวลา 12.00 น. มีผู้ประมูลสุนัขครบทั้ง 54 ตัวแล้ว โดย "ฮิลม่า" สุนัขตัวเมีย สายพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ อายุ 4 ปี 10 เดือน ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงสุด 120,000 บาท

พล.ต.รณรงค์ โรจนเสน เจ้ากรมการสัตว์ทหารบก เปิดเผยว่า ทุกคนเข้าร่วมประมูลน่าจะคิดเหมือนกันว่า อยากได้สุนัขไปเลี้ยงเป็นเพื่อนที่บ้าน ส่วนเจ้าของใหม่ของฮิลม่า จะตั้งใจมาจากที่บ้านว่าอยากได้สุนัขตัวนี้ เชื่อว่าเป็นคนรักสัตว์มาก เมื่อประมูลได้ก็เข้าไปหอม 1 ครั้ง แล้วสุนัขก็ลุกตามทันที

ขณะที่ความกังวลว่าสุนัขจะซึมหลังเปลี่ยนเจ้าของใหม่หรือไม่ พล.ต.รณรงค์ บอกว่า อย่ากังวล เพราะช่วง 2-4 วัน สุนัขน่าจะคุ้นชินกับเจ้าของใหม่ได้แน่นอน ส่วนรายได้จากการประมูลทั้งหมด จะนำเข้าสู่ระบบกระทรวงการคลังในช่วงเย็นวันนี้ (6 ก.ค.) และเงินส่วนนี้จะใช้ได้เฉพาะภารกิจพัฒนาสุนัขทหารเท่านั้น

สำหรับสุนัขที่ไม่ผ่านเกณฑ์ เพราะอาจมีนิสัยซน ขี้เล่น หรือนิ่งเกินไป แต่ยืนยันว่าทุกตัวเป็นสุนัขสายพันธุ์ดี ส่วนปีหน้าจะเปิดประมูลสุนัขอีกหรือไม่นั้น ขอประเมินอีกครั้ง เชื่อว่าน่าจะมีการจัดประมูลขึ้น

อยากฝากเจ้าของใหม่ ดูแลเขาให้ดี เพราะตั้งแต่อยู่ในท้องจนคลอดออกมา พวกผมดูแลประคบประหงมตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าว : จุ๊บขวัญ "ฮิลม่า" สุนัขทหารประมูลสูงสุด 1.2 แสนบาทสู่บ้านใหม่ 

คึกคัก! ประมูล 54 หมาทหาร แค่เห็นก็หลงรัก-ขี้อ้อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง