เกิดเหตุโรงเติมแก๊สระเบิด จ.สุพรรณบุรี - เจ็บหลายคน

ภูมิภาค
11 ก.ค. 67
14:33
5,189
Logo Thai PBS
แชร์

เกิดเหตุโรงเติมแก๊สระเบิด จ.สุพรรณบุรี - เจ็บหลายคน

https://www.thaipbsbeta.com/news/content/341942

เกิดเหตุโรงเติมแก๊สระเบิด จ.สุพรรณบุรี - เจ็บหลายคน
บริการเสริมจาก Thai PBS AI
วันนี้ (11 ก.ค.2567) เกิดเหตุโรงเติมแก๊สใกล้ปั้มน้ำมันระเบิด ในพื้นที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จนท.เร่งคุมเพลิง เบื้องต้นคาดว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว 1 คน รายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป

วันนี้ (11 ก.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุโรงเติมแก๊สใกล้ปั้มน้ำมันระเบิด จุดเกิดเหตุเป็นโรงเติมแก๊ส อยู่ใกล้ปั้มน้ำมันบริเวณสี่แยกไฟแดงเขาพระ ตลาดท่าช้าง ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยอยู่ระหว่างดำเนินการระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน และยังมีเสียงดังคล้ายการระเบิดอย่างต่อเนื่อง 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช ให้ข้อมูลกับไทยพีบีเอสออนไลน์ ว่า ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากแหล่งชุมชน ขณะนี้ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟที่ลุกไหม้ได้แล้วประมาณ 50% และคาดว่าจะมีผู้บาดเจ็บหลายคน แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่

ด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี แจ้งว่า ได้รับรายงานการเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างเร่งดับเพลิง เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บจากแผลไฟไหม้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมรถฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ ภายในโรงงานบรรจุแก๊สระเบิด ใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ต้นเพลิงมาจากรถบรรทุกแก๊ส จำนวน 5 ตัน เกิดวาล์วรั่ว จากนั้น เกิดประกายไฟ ก่อนที่จะระเบิด และมีควันพวยพุ่งออกมา จนทำให้คนขับรถ ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

จากการตรวจสอบ พบว่า จุดเกิดเหตุ อยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน เบื้องต้น มีพนักงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เนื่องจากถูกไฟคลอก เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล และมีรถบรรทุกแก๊ส จำนวน 2 คัน , รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน , รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ อีก 1 คัน ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เกิดจากรถบรรทุกส่งก๊าซ ข้อต่อระหว่างรถแก๊สกับถังบรรจุแก๊ส เกิดการเสียดสี จนเกิดประกายไฟ ก่อนเพลิงจะลุกไหม้ และเกิดระเบิดขึ้น

อ่านข่าว : 

บุกจับ "ชาย 56 ปี" ลอบตัดไม้ประดู่อุทยานฯ ผาแดง

ตร.ฝากขังผู้ต้องหาฆ่าชิงรถ-ชิงทองในห้างฯ เชียงใหม่

จนท.ขยายผลเส้นทางการเงินคดีหุ้นสตาร์ค พบโอนไปให้ 7 คนเกือบ 400 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง