ลงโทษแบน-ยึดใบอนุญาต "นักบิดเยาวชน" เจตนาชนคู่แข่ง

กีฬา
21 ก.ค. 67
19:54
1,117
Logo Thai PBS
ลงโทษแบน-ยึดใบอนุญาต "นักบิดเยาวชน" เจตนาชนคู่แข่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ฯ ลงโทษแบนนักแข่งระดับเยาวชนเจตนาชนคู่แข่งเพื่อแซงเข้าเส้นชัย พร้อมยึดใบอนุญาตแข่งรถ

การแข่งขันในศึกจักรยานยนต์เยาวชนเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 5 ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ในรุ่นโปรดักชัน 150 ซีซี โดยจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย โดยนักแข่งรถหมายเลข 17 เบียดเข้ากับรถหมายเลข 29 ที่กำลังเบียดแย่งแชมป์สนาม ส่งผลให้รถของคู่แข่งหมายเลข 29 เสียหลักล้มลงก่อนเข้าเส้นชัย ขณะที่ตัวนักขับกระเด็นจากตัวรถไปตกอยู่บริเวณพุ่มหญ้าข้างสนาม

แม้ฝ่ายจัดการแข่งขันจะลงโทษเบื้องต้นด้วยการปรับผลการแข่งขันของนักแข่งที่ได้แชมป์ลงมา 3 อันดับ ในความผิดฐานขับขี่อันตราย แต่กระแสวิพากย์วิจารณ์ยังไปลงที่นักแข่งหมายเลข 17 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทีมต้นสังกัดมีคำสั่งห้ามนักแข่งหมายเลข 17 ลงแข่งสนามต่อไปทันที ขณะที่พ่อของนักแข่งเยาวชนออกมาขอโทษ พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยังคู่กรณีที่ทำให้ได้รับบาดเจ็บและต้นสังกัดที่ทำให้เสียชื่อเสียง

ด้าน กันตพัฒน์ แยบการไถ นักแข่งหมายเลข 29 เจ้าของรถคันที่ถูกชนและกำลังเป็นผู้นำในอันดับตารางคะแนนสะสม โพสเฟซบุ๊กยืนยันว่าตนเองปลอดภัยและไม่มีอาการบาดเจ็บรุนแรงใดๆ

ล่าสุด สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ออกมาเคลื่อนไหวลงโทษนักแข่งคันที่ก่อเหตุด้วยการสั่งห้ามลงแข่งในทุกรายการที่สมาคมรับรอง พร้อมยึดใบอนุญาตแข่งรถและงดออกใบอนุญาตลงแข่งในปีหน้า

อ่านข่าว

"สว.สีน้ำเงิน - สว.พันธุ์ใหม่" เคาะชื่อชิงประธานวุฒิสภา

อาลัยตำรวจกล้า "รองหรั่ง" คุ้มครอง ปชช.จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

เพื่อนบ้านเผยชายยิง ตร. อยู่ตัวคนเดียว ลูกเมียหนีเพราะอารมณ์ร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง