จับ 2 คดีลวงเด็กถ่ายอนาจาร-คู่รักผลิตคอนเทนต์ลามก

อาชญากรรม
25 ก.ค. 67
11:51
1,347
Logo Thai PBS
จับ 2 คดีลวงเด็กถ่ายอนาจาร-คู่รักผลิตคอนเทนต์ลามก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจบุกรวบคู่รักผลิตคอนเทนต์ลามกอนาจารชวนสมาชิกชมคลิป เพื่อการค้าผ่านบัญชีออนไลน์มีผู้ติดตามกว่า 400,000 คน ส่วนอีกคดีปคม.จับผู้ก่อเหตุลวงเยาวชนหญิงถ่ายคลิปอนาจาร

วันนี้ (25 ก.ค.2567) กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจ นครบาล (บช.น.) พร้อมนักเรียนสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ TOP G บุกเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีและภรรยาก่อเหตุผลิต และเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร เพื่อการค้าผ่านบัญชีออนไลน์ ซึ่งมีผู้ติดตาม 400,000 คน

โดยตำรวจเข้าจับกุมที่บ้านพักในซอยรามคำแหง 54 พบมีพฤติการณ์ว่าทั้งคู่ประกาศขายสื่อลามกอนาจาร ผ่านบัญชีออนไลน์ หากมีผู้สนใจต้องจ่ายเงิน 699 บาท ก่อนจะรับการได้อนุมัติให้เข้าติดตามบัญชี เพื่อรับชมคลิปลามกอนาจาร

ผลการตรวจค้นบ้านภายในห้องนอนชั้น พบโทรศัพท์มือถือ และเสื้อผ้าที่ใช้ถ่ายทำวิดีโอลามกอนาจาร ซึ่งเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี โดยทั้งคู่รับว่าเป็นบุคคลทั้งสองในคลิปวิดีโอ ร่วมกันผลิตและถ่ายทำวิดีโอลามกอนาจารขึ้น เพื่อจำหน่าย

ตำรวจ ระบุว่า เรื่อง sex creator แม้พฤติการณ์ในหลายประเทศอาจถือว่าไม่เป็นความผิดแต่ในไทย กฎหมายได้บัญญัติไว้เป็นความผิดอย่างชัดเจน โดยในกรณีผู้ที่ปรากฏในสื่อลามกเป็นผู้ใหญ่ (อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป) เพื่อประสงค์แห่งการค้าฯ นำเข้า ผลิต เผยแพร่สื่อลามกอนาจารฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 287 (1)

และข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไป อาจเข้าถึงได้ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าว อิทธิพลไต้ฝุ่น "แคมี" ทำฝนถล่มญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ พัดขึ้นฝั่งไต้หวัน

คดีคู่รักถ่ายคลิปขายผ่านบัญชีออนไลน์

คดีคู่รักถ่ายคลิปขายผ่านบัญชีออนไลน์

คดีคู่รักถ่ายคลิปขายผ่านบัญชีออนไลน์

ปคม.จับผู้ก่อเหตุลวงเยาวชนถ่ายคลิปโป๊

ส่วนอีกคดีตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) บุกจับเยาวชนชายอายุ 17 ปี อีก 2 คน ในความผิด “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยร่วมกันกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไปหรือโดยสมาชิกองค์กรอาชญากรรม”

และจับผู้ต้องตามหมายจับ ในคดี “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามก ซึ่งกระทำแก่เด็กอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี” อีก 1 คน

​ตำรวจสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการตั้งกลุ่ม ในแอปพลิเคชันหนึ่ง โดยกลุ่มมีผู้ติดตามหลักแสนบัญชี และได้สร้างคอนเทนต์ถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เปลือย อนาจารฯ ของเด็กหญิง และเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม

คดีลวงเด็หญิงถ่ายคลิปอนาจาร

คดีลวงเด็หญิงถ่ายคลิปอนาจาร

คดีลวงเด็หญิงถ่ายคลิปอนาจาร

โดยตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลเด็กผู้หญิงที่อยู่ภายในวิดีโอ สามารถพิสูจน์ตัวบุคคล พบเป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี 2 คน จึงติดตามเพื่อสอบถามข้อมูล จนพบเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุ จึงนำหมายค้นตรวจค้นบ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทำผิดและจับกุม ทั้ง 3 คน ซึ่งทำหน้าที่แอดมิน แบ่งกันดูแลการถ่ายทอดสด,ชักชวน สมาชิกเข้ากลุ่มและจัดการบัญชีการเงิน

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยตำรวจเตือนฝากถึงผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานของท่านในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย อาจถูกผู้ไม่หวังดีล่อลวงไปกระทำในสิ่งไม่ดี และฝากถึง เยาวชนที่เข้าไปถ่ายคลิปหรือภาพที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลมีเดีย อาจมีผู้ไม่หวังดีบันทึกภาพหรือคลิปไปเผยแพร่ต่อ ทำให้เกิดความอับอาย ถูกดูหมิ่นจากสังคม ส่งผลต่อสุขภาพจิตได้

อ่านข่าว

ระทึก 3 วันเขย่า 2 ครั้งแผ่นดินไหว "ลำปลายมาศ"

“ซีพีเอฟ” ไม่มาชี้แจง ! อนุ กมธ.ฯ "ปลาหมอคางดำ" ผู้บริหารระบุติดภารกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง