#ทางรัฐ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บน X แห่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

เศรษฐกิจ
1 ส.ค. 67
08:18
9,170
Logo Thai PBS
#ทางรัฐ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บน X แห่ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#ทางรัฐ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บน X วันนี้ 8 โมง ประชาชนเริ่มลงทะเบียนร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปฯ ผ่านไป 10 นาทียังไม่พบปัญหาเข้าใช้งาน

วันนี้ (1 ส.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #ทางรัฐ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ของ X โดยวันนี้ เวลา 08.00 น. กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านระบบแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.-15 ก.ย.2567 ส่วนผู้ที่ยืนยันตัวตนมาก่อนแล้วให้กดรับสิทธิอย่างเดียว ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เตรียมเปิดลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่กำหนด วันที่ 16 ก.ย.-15 ต.ค.2567

เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ทดลองเข้าใช้แอปพลิเคชันทางรัฐ พบว่า สามารถเข้าใช้งานได้ปกติ โดยระบบเข้าสู่หน้า "สมัครสมาชิก/เข้าสู่ระบบ" ขณะที่ผู้ใช้งานบางคน เข้าสู่ระบบได้ แต่ต้องใช้เวลาโหลดสักพัก

เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับข้อความว่า "รับข้อมูลลงทะเบียนของคุณเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลจะถูกส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล" จากนั้นจะได้รับข้อความ "โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ตรวจสอบผลการรับสิทธิ" ซึ่งเป็นเพียงขั้นตอนที่ 2 จาก 5 ขั้นตอนที่ต้องตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล

ส่วนเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) หลายคนไม่สามารถสมัครสมาชิก และยืนยันตัวตนในแอปพลิเคชันทางรัฐได้ บางคนโพสต์ภาพหน้าจอมือถือที่ขึ้นข้อความ "ขออภัยในความไม่สะดวก ระบบอยู่ระหว่างการปรับปรุง เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ระบบกลับมาใช้งานได้ปกติอีกครั้ง กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง"

เช่นเดียวกับอีกหลายคนที่พบปัญหายืนยันตัวตนไม่ได้ บางคนเจอข้อความว่า "มีบางอย่างผิดพลาด เรากำลังดำเนินการแก้ไข.."

ส่วนทีมข่าวไทยพีบีเอส ทดลองโหลดแอปพลิเคชันทางรัฐ แล้วพยายามสมัครสมาชิกเช่นกัน โดยดำเนินการช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ พบว่าหลายขั้นตอนทำได้ปกติ แต่เมื่อกดยืนยันตัวตน กลับมีข้อความขึ้นมาว่า "ขออภัย ขณะนี้ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนได้ " จึงต้องทำซ้ำอีกครั้ง ส่วนขั้นตอนสแกนใบหน้า พบข้อความ "ขออภัย เกิดความผิดพลากที่เซอร์วิส" จึงได้ลองสแกนใหม่ 4-5 ครั้ง จึงสำเร็จ

อ่านข่าว : เช็กพิกัด Walk in ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 5,199 แห่ง 

อัปเดต 12 ขั้นตอนสมัครแอป "ทางรัฐ" ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 

เช็ก! เงื่อนไข "ดิจิทัลวอลเล็ต" ขั้นตอนลงทะเบียน "ทางรัฐ" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง