สีสันโอลิมปิก 2024 นักกีฬาเกาหลีเหนือ-ใต้ เซลฟี่ร่วมกัน

กีฬา
1 ส.ค. 67
11:54
643
Logo Thai PBS
สีสันโอลิมปิก 2024 นักกีฬาเกาหลีเหนือ-ใต้ เซลฟี่ร่วมกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โมเมนต์ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล กับมิตรภาพนอกสนาม นักกีฬาเกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ เซลฟี่ร่วมกัน และภาพนักกีฬายิงปืน เกาหลีใต้ กับท่ายิงสุดเท่

การแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2024 "ปารีสเกมส์ 2024" เกิดภาพประทับใจในพิธีรับเหรียญรางวัลเทเบิลเทนนิส ประเภทคู่ผสม กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เนื่องจากนักกีฬาจากเกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และ จีน ได้ถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกัน หลังจากความสัมพันธ์ทางการเมืองระหว่าง เกาหลีเหนือ และ เกาหลีใต้ ตึงเครียดมาตั้งแต่ต้นปีนี้

โดยคู่จากจีน หวัง ฉู่ชิน และ ซุน อิ๋งชา คว้าเหรียญทอง หลังชนะ เกาหลีเหนือ รี จอง ซิก และ คิม คุม ยอง ที่คว้าเหรียญเงิน ขณะที่คู่เกาหลีใต้ อิม จอง ฮุน และชิน ยู บิน คว้าเหรียญทองแดง

และนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีที่นักกีฬาจากเกาหลีเหนือได้ขึ้นรับเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ เนื่องจากโตเกียวเกมส์ไม่ได้ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน เรียกว่าหากไม่ใช่กีฬาโอลิมปิก คงไม่ได้เห็นภาพแบบนี้เกิดขึ้นง่าย ๆ

นักกีฬายิงปืน ทีมชาติเกาหลีใต้ ลุกสุดเท่

อีกภาพที่กลายเป็นไวรัลคือภาพของ คิม เยจี นักกีฬายิงปืนสาวเกาหลีใต้ กับท่ายิงที่เรียกว่าถอดแบบมาจากการ์ตูนเลยทีเดียว โดย คิม เยจี นั้นคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยิงปืนสั้นอัดลม 10 เมตรหญิง

เธออยู่ในท่วงท่าสุดเท่ ล้วงกระเป๋า พร้อมพวงกุญแจรูปช้างซึ่งเป็นของลูกสาวของเธอ ด้วยท่าทาง การแต่งกาย บวกกับจังหวะการยิงทำให้หลายคนแชร์ภาพของเธอไปเปรียบเทียบกับการ์ตูนชื่อดัง มหาเวทย์ผนึกมาร ที่มีตัวเอกชื่อ โกะโจ ซาโตรุ

ไม่เพียงแต่กีฬายิงปืนสาวเกาหลีใต้ ในสื่อสังคมออนไลนยังมีการแชร์ภาพ นักกีฬายิงปืนจากอีกหลายชาติ เช่นนักยิงปืนจากตุรกี วัย 51 ปี ที่มาในลุกที่ทั้งเท่ และชิลล์ เรียกได้ว่าน้อยแต่เท่ 

อ่านข่าว : "บาส-ปอป้อ" พ่ายคู่ญี่ปุ่น ตกรอบ แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

โปรแกรมแข่งขันโอลิมปิก 2024 นักกีฬาไทย วันที่ 1 ส.ค.67

"ใบสน" แพ้คะแนนเจ้าภาพ ตกรอบคนที่ 5 ทีมมวยสากล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง