คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.

กีฬา
4 ส.ค. 67
07:46
47,160
Logo Thai PBS
คู่หยุดโลก "จันทร์แจ่ม" รัวหมัด "อิมาน เคลิฟ" 7 ส.ค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" กำปั้นหญิงไทย ทะลุเข้ารอบรองโอลิมปิก 2024 เตรียมลุยหมัด "อิมาน เคลิฟ" จากแอลจีเรีย ที่มีกระแสดรามาเรื่องมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง เช้ามืดวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2567 ที่นอร์ท ปารีส อารีน่า มวยสากล รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบชิงเหรียญทองแดง 2 กำปั้นหญิงที่เหลือของไทยขึ้นชกรุ่น 66 กิโลกรัมหญิง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" พบบูเซนาส ซูร์เมนลี่ มือ 1 จาก ตุรกี ดีกรี เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020

ยกแรก นักมวยตุรกี เป็นฝ่ายเดินไล่ออกหมัดเข้าใส่ แต่จันทร์แจ่ม ก็ตั้งการ์ดสูงและบวกหมัดเข้าที่ใบหน้าและลำตัว จบยกแรก จันทร์แจ่ม คะแนนนำ 5 ต่อ 0 เสียง

ยกสอง นักมวยตุรกี เดินบดจันทร์แจ่มเรียกว่าเกาะติดคิดตัง และปล่อยหมัดเข้าใส่จันทร์แจ่มจนหน้าหงาย จบยกนี้ ตุรกี คะแนนกลับชนะ 4 ต่อ 1 เสียง

ทำให้ต้องชิงดำในยกสุดท้าย และเป็นจันทร์แจ่ม ที่ไม่หนี ปักหลักแลกหมัดเข้าใส่นักมวยตุรกีทั้งที่ลำตัว และใบหน้าได้จะแจ้งกว่า ครบยกเอาชนะคะแนนไป 4 ต่อ 1 เสียง เข้ารอบรองชนะเลิศตุนเหรียญทองแดงเอาไว้เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว "วิว กุลวุฒิ" โค่นมือ 1 โลก ทะลุตัดเชือกลุ้นเหรียญโอลิมปิก

หลังการชก จันทร์แจ่ม ได้ฉลองด้วยการเต้นโชว์ และบอกว่า ก่อนชกค่อนข้างกดดันเพราะนักชกไทยตกรอบไปหมดแล้ว ที่ชนะได้ก็เพราะแก้ทางนักมวยตุรกีมาประกอบกับตัวเองก็ชกดีด้วยแม้จะตุนเหรียญทองแดงไว้แล้ว แต่ยังไม่ใช่เป้าหมายของเธอเพราะอยากเข้าชิง

ยืนยันว่าสู้ตาย หนูไม่รู้ว่าตอนนี้ ฮอร์โมนผู้ชายเขาจะมากขึ้นกว่าเดิมก็ยังไม่แน่ใจ แต่ถ้าเจอกันอีก ก็ไม่ได้กลัว เพราะเรามีสองหมัดเหมือนกัน มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า จันทร์แจ่ม ต่อยดีมาก ชัยชนะวันนี้ถือเป็นการปลดล็อคให้ทีมกำปั้นไทย เพราะไม่กลับบ้านมือเปล่า ส่วนเลขาธิการสมาคม เชื่อว่าในรอบต่อไป แม้จะต้องชกกับ อิมาน เคลิฟ นักมวยจากแอลจีเรีย ที่เป็นประเด็นเรื่องมีฮอลโมนชายเยอะ แม้จะเคยแพ้ก็ยังมีโอกาสชนะทะลุเข้าไปชิงเหรียญทองได้

สำหรับรอบรองชนะเลิศ จันทร์แจ่ม พบอิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรียในวันที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 03.34 น.ตามเวลาประเทศไทย

อ่านข่าว "จุฑามาศ-จันทร์แจ่ม" 2 นักชกไทยเข้ารอบ 8 คน โอลิมปิก 2024

สำหรับ อิมาน เคลิฟ เผชิญกับกระแสดราม่าอย่างหนัก เนื่องจากมีโครโมโซมเพศชาย และมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูง ทำให้สภาพร่างกายแข็งแกร่งได้เปรียบนักชกหญิงทั่วไป 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2566 จันทร์แจ่ม เคยดวลหมัดกับ เคลิฟ มาแล้วในรอบรองชนะเลิศ ศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเคลิฟ เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ก่อนจะถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) ตัดสิทธิ์และปรับแพ้ เนื่องจากตรวจเพศไม่ผ่าน 

อ่านข่าว

โซเซียลถกปมสาวอิตาลียอมแพ้ คู่ชก "ไม่ผ่านตรวจเพศ" โอลิมปิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง