ลุ้นเพิ่ม 150 อัตรา ตร.ท่องเที่ยวรับมือ IGNITE THAILAND

เศรษฐกิจ
4 ส.ค. 67
17:26
693
Logo Thai PBS
ลุ้นเพิ่ม 150 อัตรา ตร.ท่องเที่ยวรับมือ IGNITE THAILAND
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เศรษฐา"มอบนโยบายตำรวจท่องเที่ยว ชูนโยบาย IGNITE THAILAND ดึงนักท่องเที่ยวเข้าชมแลน มาร์ก "สนามหลวง" ยาหอมเตรียมเพิ่ม 150 อัตรากำลังขานรับท่องเที่ยวเข้าไทยปี 2568

วันนี้ (4 ส.ค.2567) เมื่อเวลา 15.15 น. ณ บริเวณสนามหลวง (ฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว โดยมี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ทีมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ทีมตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และนายตำรวจท่องเที่ยวประมาณ 75 นายให้ต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมทำให้ได้ทราบว่าทุกท่านทำงานอย่างเต็มที่ เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบาย IGNITE THAILAND ระยะหลังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากกว่าจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนโควิด-19 ไม่ว่าจะมาจากรัสเซีย จีน มาเลเซีย ออสเตรเลีย อังกฤษ และตะวันออกกลาง 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมตำรวจท่องเที่ยว

ถือว่าตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัคร เป็นกำลังสำคัญในการที่จะช่วยกันผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ และดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้เห็นว่าการทำงานมีหลายเชื้อชาติ แต่ต้องมีการปรับปรุงอย่างเช่น เสื้อเจ้าหน้าที่อาจจะมีการบ่งบอกถึงความถนัด แต่ละภาษาและจากประเทศไหนบ้าง

อ่านข่าว เทพวิวลุ้นทอง! เอาชนะมืออันดับ 7 ของโลกโอลิมปิก 2024

นอกจากนี้นายเศรษฐา ได้ขึ้นรถโมบายของตำรวจท่องเที่ยวเพื่อรับฟังรายงานปฏิบัติงานของตำรวจท่องเที่ยวโดยเฉพาะเรื่องการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว และการป้องกันและปราบปรามผู้ร้าย เนื่องจากมีการเชื่อมโยงข้อมูลหมายจับกับตำรวจสอบสวนกลาง หากพบข้อมูลบุคคลต้องสงสัยตำรวจท่องเที่ยวในจุดต่างๆ ก็จะสามารถสกัดจับได้เลย โดยที่ผ่านมาสามารถสกัดจับได้แล้ว 3 ราย

รอลุ้นเพิ่มตร.ท่องเที่ยว 150 อัตรา 

ขณะเดียวกันอยากให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยวในส่วนของสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หัวหิน เนื่องจากมองว่าสายตรวจจักรยานมีความเป็นมิตรเข้าถึงง่ายกับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวได้ขอเพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา นายกรัฐมนตรีเห็นด้วย เนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปี 2568 เป็นปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2568 จึงเห็นว่าควรที่จะเพิ่มจำนวนตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ

อ่านข่าว "ภูมิธรรม" เลื่อนลงทะเบียนร้านค้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ตยาวถึง ก.ย.

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินลงจากรถและไปทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน และทันทีที่มาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่า

นายกเศรษฐา นายกฯเศรษฐา นายกฯเศรษฐา

นายเศรษฐา จึงสอบถามนักท่องเที่ยวว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ นักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนตอบว่าชอบเป็นภาษาจีน โดยมีล่ามแปลภาษาจีนช่วยในการสื่อสารเมื่อถามอีกว่า ชอบอะไร นักท่องเที่ยวตอบว่าชอบวัดพระแก้ว มีพระที่สวยงาม มีผลไม้ที่อร่อย

ความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก นักท่องเที่ยวชาวจีนตอบว่าแน่นอน

อ่านข่าวอื่นๆ

อิสราเอลฝ่าวงล้อม "อิหร่าน-พันธมิตร" เตรียมล้างแค้นพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง