จับ “อดีตวิศวกร” ลักลอบขายกระสุนปืนผ่านออนไลน์

อาชญากรรม
8 ส.ค. 67
14:16
477
Logo Thai PBS
จับ “อดีตวิศวกร” ลักลอบขายกระสุนปืนผ่านออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาลบุกจับอดีตวิศวกรลักลอบขายกระสุนปืนผ่านทางออนไลน์ ยึดของกลางเป็นเครื่องกระสุนปืนมากกว่า 800 นัด

วันนี้ (8 ส.ค.2567) ตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกเข้าจับผู้ต้องหาจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนขณะส่งสินค้าให้กับลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ในย่านบางใหญ่

จากการตรวจค้นรถยนต์พบกระสุนปืนอีกจำนวนมากและมีหลายขนาด เช่น ขนาด 9 มม., ขนาด .22 LR, ขนาด 12 เกจ, ขนาด .38, ขนาด .45 และกล่องพัสดุสีน้ำตาล เป็นกล่องเปล่าจำนวน 20 กล่อง นับรวมกระสุนปืนได้ทั้งหมด 885 นัด

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การว่าเดิมทีทำงานเป็นวิศวกรโยธาของบริษัทเอกชน ก่อนลาออกมารับงานวิศวกรฟรีแลนซ์ มีความชื่นชอบการยิงปืนจึงฝึกฝนในเชิงกีฬาจนมีความชำนาญ รู้จักคนในวงการยิงปืนและวงการจำหน่ายกระสุนปืน จึงหันมาจำหน่ายกระสุนปืนขนาดต่าง ๆ และอุปกรณ์บีบีกันเป็นรายได้เสริม

นอกจากนี้ตำรวจคุมตัวเข้าตรวจค้นบ้านพักในย่านบางใหญ่ พบอาวุธปืน 1 กระบอก โดยใบอนุญาตมีชื่อเป็นบุคคลอื่น ตำรวจตรวจจึงยึดเพิ่มเติมก่อนส่งตัวดำเนินคดีในข้อหา “จำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” อีกทั้งการตรวจสอบประวัติยังพบว่าผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีลักษณะนี้มาแล้วเมื่อปี 2565

สำหรับการซื้อขาย ครอบครองและพกพาอาวุธปืน ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

อ่านข่าว

เร่งตามผู้ต้องสงสัย ฆ่าเผาอำพราง "นศ.หนุ่ม" ในหอพัก

เตือนคนไทย! ในลอนดอนเลี่ยงพื้นที่จลาจลต้านผู้อพยพ

"ณัฐพงษ์"​ ไม่กังวลสอบจริยธรรม​ 44​ สส.ก้าวไกล ปมลงชื่อแก้ 112

ข่าวที่เกี่ยวข้อง