"ยิ่งลักษณ์" แสดงความยินดี "แพทองธาร" เป็นนายกฯ คนที่ 31

การเมือง
20 ส.ค. 67
11:31
2,192
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" แสดงความยินดี "แพทองธาร" เป็นนายกฯ คนที่ 31
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยิ่งลักษณ์" อดีตนายกฯ โพสต์ X แสดงความยินดี "แพทองธาร" เป็นนายกฯคนที่ 31 ภูมิใจหลานรับภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อประเทศ พร้อมอวยพรหลานให้สามารถก้าวผ่านอุปสรรคและประสบความสำเร็จ

วันนี้ (20 ส.ค.2567) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ภาพและข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ แสดงความยินดี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย โดยระบุว่า 

ขอแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย ในฐานะอา ภูมิใจมากที่หลานอาสาเข้ามารับหน้าที่และภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อประเทศครั้งนี้ 

การเป็นนายกฯหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยนั้น ย่อมต้องมีความกดดันและการคาดหวังเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงความยินดี  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯคนที่ 31

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงความยินดี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯคนที่ 31

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แสดงความยินดี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะที่ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯคนที่ 31

แต่อาเชื่อว่า นายกฯหญิงของอา เป็นคนเข้มแข็ง มีความสามารถ และเปิดกว้างพร้อมรับฟังความคิดเห็นในการทำงาน ใส่ใจในความรู้สึกของคนรอบข้าง

เราผ่านสถานการณ์ที่หนักและยากลำบากมาหลายครั้ง แต่ก็สามารถผ่านมาได้อย่างเข้มแข็ง อาจึงเชื่อเสมอว่า ปัญหาหรือสถานการณ์ในวันข้างหน้า หลานก็จะสามารถก้าวผ่านและประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอนจ้ะ

อาขอให้นายกฯหญิงของอาโชคดีประสบความสำเร็จนำพาบ้านเมืองของเราไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รักและห่วงใยหลานเสมอ 

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 28 และนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย ด้วยวัย 44 ปี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกฯ ด้วยการยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 และรักษาการในตำแหน่งนายกฯ จนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากการรักษาการในวันที่ 7 พ.ค. 2557 เนื่องจากการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี จากตำแหน่งเลขาฯ สมช.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเป็นจำเลยในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต และปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว 5 แสนล้านบาท โทษจำคุก 1-10 ปี แต่วันที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดอ่านคำพิพากษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เดินทางมาศาลฯ ซึ่งต่อมามีรายงานว่าได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้ว และในปัจจุบัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังพำนักอยู่ต่างประเทศ  

อ่านข่าว : "แพทองธาร" แถลงครั้งแรก ยืนยัน "ทักษิณ" ไม่ครอบงำ  

เช็กโควตา พปชร."ธรรมนัส" ยังเหนียวเคลียร์ "บิ๊กป้อม" 

"พัชรวาท" อ้างไม่รู้ "ธรรมนัส" หลุดโผ "ประชาชาติ" เคาะชื่อบ่ายนี้   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง