“วราวุธ” ส่งชื่อ รมต.แล้ว ยืนยันชื่อเดิม-กระทรวงเดิม

การเมือง
20 ส.ค. 67
16:20
320
Logo Thai PBS
“วราวุธ” ส่งชื่อ รมต.แล้ว ยืนยันชื่อเดิม-กระทรวงเดิม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” เผย ชาติไทยพัฒนาส่งชื่อรัฐมนตรี ให้แกนนำรัฐบาลแล้ว ยืนยันชื่อเดิมกระทรวงเดิม สมาชิกพรรคเห็นด้วย

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการเสนอรายชื่อสัดส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาในคณะรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้ได้ส่งรายชื่อของรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไปแล้ว โดยแจ้งไปยังนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี แล้ว

เมื่อถามว่า ได้มีการระบุกระทรวงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ผ่านมาได้ทำงานกับประชาชนอย่างใกล้ชิด จึงคิดว่าการทำงานในตำแหน่งกระทรวงเดิม เชื่อว่าจะช่วยงานรัฐบาลได้เป็นอย่างดี เพื่อสานต่อการทำงานที่ค้างอยู่

แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลว่า จะพิจารณาอย่างไรให้เหมาะสม แต่สมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ทุกคนต่างมีความเห็นสอดคล้องกับตนเอง ที่อยากจะทำหน้าที่ในกระทรวงเดิมต่อไป

เมื่อถามถึง กรณีที่มีกระแสข่าวอาจถูกปรับไปเป็น รมว.ต่างประเทศ นายวราวุธ กล่าวว่า สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนา ยังมีความเห็นตรงกันว่า พรรคอยากให้ทำหน้าที่ในกระทรวงเดิมต่อ เพื่อทำงานให้กับประชาชน

เมื่อถามต่อว่า สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนา ได้มีการพูดคุยถึงกระทรวงอื่นหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่มีการพูดคุยถึงกระทรวงอื่น เพราะขณะนี้ ยังพอใจในการทำงานของกระทรวงเดิม และจะทำงานอย่างเต็มที่

อ่านข่าว : "ธรรมนัส" เปิดใจแยกทาง "ประวิตร" นำ 29 สส.พลังประชารัฐถอย

พปชร.งดประชุมพรรค - เปิดชื่อ 18 สส.กินข้าวเที่ยง "ธรรมนัส"

ครม.แต่งตั้ง "นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง