"เจ๊ปู" ผลิตยาดองรับซื้อเหล้าจาก 2 พี่น้อง ยันทำตามสูตรนาน 30 ปี

สังคม
26 ส.ค. 67
18:48
1,902
Logo Thai PBS
"เจ๊ปู" ผลิตยาดองรับซื้อเหล้าจาก 2 พี่น้อง ยันทำตามสูตรนาน 30 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เจ๊ปู" ยอมรับซื้อเหล้าขาวมาจากญาติ ไม่รู้ว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง แต่ชิมแล้วรสชาติปกติ - ส่วนยาดองเป็นสูตรของครอบครัวที่ทำขายมา 30 ปี ไม่เคยมีคนดื่มเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหาผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (26 ส.ค.2567) พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษ  ก้อมน้อย ผู้กำกับการสถานีตำรวจ สน.มีนบุรี และ ชุดสืบสวนคุมตัว น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ้ปู เข้ามาสอบปากคำ หลังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับการผลิตสุราเถื่อนจนทำให้ผู้ที่ดื่มบาดเจ็บและเสียชีวิต

น.ส.ภัสส์รศา เปิดเผยว่า ครอบครัวทำธุรกิจยาดองที่มาจากสูตรของพ่อ โดยเหล้าขาวที่นำมาทำยาดองปกติรับมาจากร้านประจำที่เคยซื้อขายกันมานาน 30 ปี ซึ่งก็ไม่เคยเคยเกิดปัญหา

อ่านข่าว : อัปเดตคลัสเตอร์ "เหล้าเถื่อน" ป่วย 28 ตาย 2 ตาบอดชัดเจน 1 คน

กระทั่ง 1 ปี ที่ผ่านมา ญาติของตัวเองซึ่งคือ 2 ผู้ต้องหาที่ถูกจับในพื้นที่ สน.บางชัน ตกงานและอยากมีรายได้เสริม ตัวเองจึงเสนอให้ไปหาสูตรผสมเหล้าขาวมาขาย

โดยครั้งแรกที่ทั้ง 2 คน ได้นำมาเหล้าขาวให้ชิม รู้สึกว่ารสชาติดี ไม่ได้มีความผิดปกติ และทดสอบดีกรีก็อยู่ในเกณฑ์ 35 ดีกรี จึงตัดสินใจสั่งเหล้าขาวของทั้ง 2 คนมาโดยมาตลอด

จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาลูกค้าที่เป็นแม่ค้าซุ้มยาดองได้แสดงความคิดเห็นว่ายาดองที่ซื้อไปมีรสชาติแปลก กลิ่นอ่อน และมีดีกรีที่น้อยลง ดื่มแล้วรู้สึกซ่าที่ลิ้น

กระทั่งวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้รับข่าวจากลูกค้าว่ามีผู้เสียชีวิตจากการดื่มยาดองที่ตัวเองผสม จึงได้แจ้งให้ซุ้มยาดอง 18 ร้าน ที่รับซื้อไป รวมทั้งหมด 96 แกลลอน ให้หยุดขายและเก็บยาดองที่เหลือไว้มอบให้กับตำรวจนำไปตรวจสอบ

อ่านข่าว : คุมฝากขัง 2 พี่น้อง "ผสมเหล้าเถื่อน" ขยายผลโรงงานลาดกระบัง

พล.ต.ต.เกียรติกุล เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพบว่า การกระทำของ น.ส.ภัสส์รศา เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต ในข้อหาผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนยาดองของกลางที่ยึดมาจาก 18 ซุ้ม ได้ส่งไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่ามีส่วนผสมของเมทานอลอยู่หรือไม่ หากพบก็จะ ดำเนินคดีในข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

อ่านข่าว :

ก๊งเดือดระวังดับ! เตือนสิงห์ยาดอง คุณอนันต์-โทษมหันต์

"อ.อ๊อด" ชี้เมทานอลผสมเหล้าเถื่อนต้นทุนต่ำ ยันดื่มไม่ได้-เสี่ยงตาย

สั่งปิด 18 ร้านสุราเถื่อน หลังเสียชีวิต 1 ยังนอน รพ. 20 อาการโคมา 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง