ตร.เก็บหลักฐานโรงงานผลิตเหล้าเถื่อนเพิ่ม-เร่งหาที่มาเมทานอล

อาชญากรรม
29 ส.ค. 67
16:27
308
Logo Thai PBS
ตร.เก็บหลักฐานโรงงานผลิตเหล้าเถื่อนเพิ่ม-เร่งหาที่มาเมทานอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งสืบหาแหล่งขาย "เมทานอล" ให้ 2 พี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ 5 จุดอยู่ระหว่างทยอยเรียกผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (29 ส.ค.2567) พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยความคืบหน้าคดีสุราเถื่อน ว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี และ สน.บางชัน นำหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เข้าค้นโรงงานผลิตเหล้าขาวของนายสุรศักดิ์ และนายสุรชัย 2 ผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.บางชัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ผลการตรวจค้นพบ แกลลอนบรรจุเอทานอล, อุปกรณ์ที่ใช้ผลิตเหล้าขาว และพบบรรจุภัณฑ์โลหะต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ว่าเคยถูกนำไปใช้บรรจุเมทานอลมาก่อนหรือไม่

ส่วนการสอบปากคำนายกรกฏ และนางนฤวร 2 ผู้ค้าคนกลาง ยืนยันว่า ได้ซื้อเอทานอลที่ร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ โดยตลอด 1 ปีที่ทำธุรกิจกับ 2 พี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว ซื้อขายเพียงแค่เอทานอลเท่านั้น และไม่ทราบว่า 2 พี่น้องไปซื้อสารเมทานอลมาจากไหน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลหาแหล่งที่มา

ส่วนผลการตรวจหาสารเมทานอลที่ได้รับจากกรมสรรพสามิต พบว่า เหล้าขาวที่มาจากโรงงานของ 2 พี่น้องมีค่าเมทานอลเกินมาตรฐาน ซึ่งค่าดังกล่าวใกล้เคียงกับที่ตรวจวัดได้จากบ้านของเจ๊ปู ส่วนใน 18 จุดเสี่ยงพบค่าเมทานอลแตกต่างกัน อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้ค้ารายย่อยมีการนำเมทานอลไปผสมเพิ่มหรือไม่ ส่วนคัสเตอร์ใหม่ 5 จุดอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ

พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์นี้ตำรวจสืบสวนทราบว่ามีขบวนการบางกลุ่มได้แอบนำสารเอทานอลมาผสมกับน้ำ และส่งขายให้กับร้านค้าหรือ สถานบันเทิงต่างๆ โดยอ้างว่าเป็นสุราต่างประเทศ จึงอยากขอเตือนผู้ที่กระทำการดังกล่าวให้นึกถึงผู้บริโภค

อ่านข่าว

อันตราย! หมอเตือนห้ามใช้แอลกอฮอล์ดื่มขับพิษเมทานอล

สธ.เร่งขยายผลซุ้มยาดอง 5 จุดใหม่เชื่อมโยง 18 จุดเสี่ยงหรือไม่

อย.สั่งปิดโรงงาน-เพิกถอนผลิตภัณฑ์ใช้เมทานอลในเครื่องสำอาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง