"วรวุฒิ-รุ่งโรจน์" นำทัพพาราลิมปิกเกมส์ ชุดแรก กลับถึงไทยแล้ว

กีฬา
10 ก.ย. 67
08:17
304
Logo Thai PBS
"วรวุฒิ-รุ่งโรจน์" นำทัพพาราลิมปิกเกมส์ ชุดแรก กลับถึงไทยแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยชุดแรก นำโดย "วรวุฒิ แสงอำภา" เหรียญทองบอคเซีย "รุ่งโรจน์ ไทยนิยม" 2 เหรียญเงินเทเบิลเทนนิส เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ขณะที่ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงครอบครัว มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้าน "แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ" เดินทางถึงไทยเย็นนี้

วันนี้ (10 ก.ย.2567) ทัพนักกีฬาพาราลิมปิก ปารีสเกมส์ 2024 ชุดแรก ซึ่งประกอบไปด้วย บอคเซีย,กรีฑาพิการทางสมองและปัญญา,ว่ายน้ำ,ยูโด และ เทเบิลเทนนิส เดินกลับมาถึงไทยแล้ว ท่ามกลางสื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ รวมถึงครอบครัวของนักกีฬา มาต้อนรับกันอย่างอบอุ่น

โดยนักกีฬาชุดแรกนี้ ก็นำโดย บอคเซีย ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก วรวุฒิ แสงอำภา ในประเภทบุคคลและ 2 เหรียญทองแดง จาก วัชรพล วงษา ในประเภทบุคคลเช่นกัน และพรโชค ลาบเย็น กับ นวลจันทร์ พลศิลา ในประเภททีมผสม

นอกจากนี้ยังมี รุ่งโรจน์ ไทยนิยม 2 เหรียญเงินเทเบิลเทนนิส ก็เดินทางกลับมากับทีมชุดนี้ด้วย

ซึ่งกำหนดการของพิธีการในช่วงเช้า นักกีฬาทั้งหมดจะออกมาประมาณ 07.00 น. และจะมีพิธีการบนเวที โดยในงานนี้ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ร.ท.ณัยณพ ภิรมภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จะมาให้การต้อนรับในพิธีการในช่วงเช้านี้ด้วย

ในขณะที่ช่วงเย็นนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ นำโดยพี่แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ และ วีลแชร์เรสซิ่ง ที่ได้ 2 เหรียญทองกลับถึงประเทศไทย

สำหรับผลงานครั้งนี้ของนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ก็คว้าไปทั้งสิ้น 30 เหรียญ แบ่งเป็น 6 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง จบในอันดับที่ 21 ของตาราง ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีสุดในประวัติศาสตร์

อ่านข่าว :

จีนเจ้าเหรียญทองพาราลิมปิก 2024 ซิว 94 เหรียญทอง ไทยอันดับ 21 ได้ 6 เหรียญทอง

พิธีปิดพาราลิมปิก 2024 ยิ่งใหญ่ ส่งไม้ต่อ "แอลเอ" เจ้าภาพปี 2028

"สายสุนีย์" สร้างประวัติศาสตร์คนแรกของโลก คว้าเหรียญทองวีลแชร์ฟันดาบครบ 3 ประเภท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง