"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เลื่อนชี้แจง สคบ.อ้างขอคืนเงินลูกค้าซื้อทองก่อน

อาชญากรรม
27 ก.ย. 67
16:02
46
Logo Thai PBS
"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เลื่อนชี้แจง สคบ.อ้างขอคืนเงินลูกค้าซื้อทองก่อน
"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" แม่ค้าออนไลน์ ส่งทนายความเข้าเลื่อนการชี้แจงต่อ สคบ. กรณีข้อร้องเรียนซื้อทองไม่ได้มาตรฐาน อ้างเหตุผลขอคืนสินค้าและเงินให้ลูกค้าก่อน

วันนี้ (27 ก.ย.2567) นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ระบุว่า น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ได้มอบหมายให้ตัวแทนโทรศัพท์ติดต่อมาเลื่อนนัดการให้ถ้อยคำในวันนี้ โดยให้เหตุผลอ้างว่าต้องจัดการคืนสินค้าและคืนเงินให้ผู้เสียหายเรียบร้อยก่อน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอหนังสือขอเลื่อนนัดจากตัวแทน เพื่อนำไปพิจารณาว่าเหตุผลเพียงพอและจำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ หากพิจารณาแล้วเห็นสมควรก็จะดำเนินออกหนังสือเรียกครั้งที่ 2 ภายในวันที่ 4 ต.ค.ซึ่งจะต้องเข้ามาด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากไม่มาตามนัดก็จะส่งสำนวนให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

สำหรับการออกหนังสือเรียกในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สคบ.ระบุว่า เพื่อต้องการให้ น.ส.กรกนกและนายกานต์พล เข้ามาชี้แจงในฐานะผู้ประกอบธุรกิจ เกี่ยวกับประเด็นการโฆษณา, การไลฟ์ขายสินค้าโดยใช้ข้อความตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนแล้ว 45 คน พบเสียหายสูงสุดหลักแสนบาทต่อคน

อ่านข่าว

สคบ.เรียก "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"แจงปมทองไม่ตรงปก

ตัวเลขพุ่ง 214 ผู้เสียหายคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ทองไม่ตรงปก

"ทองคำ" ของถูกไม่มีอยู่จริง ไม่ดรามา ตั้งสติ "คิด" ก่อนควักจ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง