น้ำท่วมเชียงใหม่ ร้านชุดวิวาห์ชุดเสียหายเกือบทั้งหมด

ภัยพิบัติ
28 ก.ย. 67
13:13
20
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเชียงใหม่ ร้านชุดวิวาห์ชุดเสียหายเกือบทั้งหมด
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการเช่าชุดวิวาห์ที่น้ำท่วมชุดเสียหายเกือบทั้งหมด

วันนี้ (28 ก.ย.2567) จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หลายพื้นที่ ซึ่งบริเวณหมู่บ้านเชียงใหม่แลดน์ก็เป็นอีกจุดที่ถูกน้ำท่วมและล่าสุด แม้ว่าน้ำจะลดลงแล้วแต่ก็ส่งผลกระทบต่อคนในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากทรัพย์สินเสียหาย

ร้านชุดวิวาห์ บนถนนในหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ถูกน้ำท่วมเข้าไปในร้านค้า ส่งผลให้ชุดวิวาห์ที่เก็บไว้ในถุงและที่แขวนโชว์ จมน้ำและเลอะโคลนเสียหายเกือบทั้งหมด โดยจุดนี้เป็นจุดที่น้ำท่วมสูงที่สุด อีกแห่งในช่วงน้ำท่วม อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา

"ป้ามาศ" ผู้ดูแลร้านชุดวิวาห์ กล่าวว่า วันที่น้ำท่วมสูงเข้ามาในร้าน แต่ไม่คิดว่าน้ำจะท่วมเข้ามาถึงเพราะร้านอยู่สูง แต่เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 25 ก.ย.67 น้ำได้ทะลักเข้าท่วมชั้น 1 ของร้าน ซึ่งตนเองไม่กล้าลงมาจึงเก็บของไม่ทัน

ด้าน "พี่สิทธิ์" เจ้าของร้านชุดวิวาห์ กล่าวว่า วันที่น้ำท่วมไม่ได้อยู่ที่ร้าน แต่เมื่อได้ยินข่าวว่าน้ำเริ่มท่วม ตนคาดไม่ถึงว่าน้ำจะท่วมสูงเข้าไปถึงในร้านจึงไม่ได้เก็บชุดขึ้นไปที่ชั้น 2 โดยหากเทียบเมื่อปี 2554 ยังไม่หนักขนาดนี้ หรือเมื่อปี 2565 น้ำยังอยู่แค่ระดับขั้นบันไดหน้าร้าน ซึ่งไม่คาดคิดจริง ๆ

ขณะที่ "พี่จุฑามาศ" ภรรยาพี่สิทธิ์ กล่าวเสริมว่า แม้ว่าน้ำจะท่วมบริเวณชั้นหนึ่งของร้าน แต่ยังมีโชคดีอยู่บ้างคือ ร้านเก็บชุดที่ลูกค้าสั่งไว้ด้านบน แต่ชุดวิวาห์ที่ถูกน้ำและโคลนที่ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดในร้านต้องทิ้ง และยังไม่ได้ประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมบนถนนช้างคลาน รวมถึงหลาย ๆ จุดใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น้ำแห้งเกือบหมด และคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ปัญหาที่ตามมาตอนนี้คือโคลนที่ หลงเหลือจากน้ำท่วม และถ้าแห้งจะทำให้เกิดปัญหาฝุ่นซ้ำอีก

 

อ่านข่าว : อ.เถิน จ.ลำปาง น้ำเริ่มลดระดับ ชาวบ้านบางส่วนเริ่มทำความสะอาดบ้าน 

 นายกฯ ลงพื้นที่ จ.เชียงราย สั่งเร่งเคลียร์พื้นที่ - เยียวยา ผู้ประสบภัย 

จากเจ้าป่าสู่ผู้ประสบภัย! ป่อเต็กตึ๊งอพยพ "สิงโต" สารภีหนีน้ำท่วม 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง